Quá khứ đau buồn của người hùng Eder

Theo Erder thì cha anh đang thụ án tù tại Anh đã được 16 năm về tội giết người. “Cha đã giết mẹ kế của tôi năm tôi 12 tuổi và đến  giờ ông vẫn còn ở trong tù. Ông đã ở đó 16 năm và có thể sẽ còn ở thêm hai năm nữa” - tiền đạo này kể.

Người hùng trong trận chung kết Euro 2016 còn cho biết anh không giận cha mình và thường đến thăm ông mỗi khi có dịp. Theo anh, thảm kịch gây sốc này là một quá khứ buồn nhưng nó đã qua: “Mỗi năm, khi có thời gian là tôi đến thăm ông. 16 năm rồi vẫn như thế” - Eder chia sẻ.

Eder trong cuộc phỏng vấn tại quê nhà Bồ Đào Nha
Eder trong cuộc phỏng vấn tại quê nhà Bồ Đào Nha

Mặc dù có gia cảnh rất khó khăn vì đa văn hóa nhưng Eder cho biết anh may mắn lớn lên trong môi trường tốt. "Tôi rời gia đình rất sớm. Năm tám tuổi tôi đã được đưa vào trường nội trú. Thật may mắn khi tôi có nơi học tập tốt. Nó giúp tôi trở thành người đàn ông trưởng thành và tìm đến con đường đá bóng".

“Tôi có một em gái học tập tại Wolverhampton và tôi có một chị gái, người đã sống ở Anh trong một thời gian. Ngoài ra, tôi còn có anh trai đang sống ở Bồ Đào Nha nữa. Nói chung gia đình tôi có mặt ở khắp mọi nơi” - anh cười nói.

Eder trong cuộc phỏng vấn tại quê nhà Bồ Đào Nha
Eder sinh ra ở Guiné-Bissau và đến Bồ Đào Nha cùng mẹ

Tiền đạo 28 tuổi vui mừng khi ghi bàn vào đội chủ nhà Pháp

Tiền đạo 28 tuổi vui mừng khi ghi bàn vào đội chủ nhà Pháp trong trận chung kết

Eder

Eder

Eder
Eder sung sướng với chiếc cup Euro 2016

Eder có tên đầy đủ Ederzito Antonio Macedo Lopes. Anh đã trở thành người hùng trong trận chung kết Euro 2016 khi gặp Pháp vào rạng sáng 11-7. Vào sân từ băng ghế dự bị,  Eder ghi bàn ở phút 109 đưa Bồ Đào Nha  đoạt chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử.

Eder từng chơi 15 trận cho CLB Swansea City. Sau đó anh thi đấu cho CLB Pháp Lille với hợp đồng cho mượn và hiện tại anh cặp bến luôn với đội bóng này trong một hợp đồng dài lâu.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm