Quà năm mới cho chủ sân Old Trafford

Ngược lại, Tottenham đang bị đe dọa rơi vào khủng hoảng vì vừa thay HLV Villas-Boas bằng Tim Sherwood - HLV trước đó chưa hề cầm quân lần nào.

Vấn đề của ông Moyes là sắp xếp hàng tấn công ra sao khi trong tay có quá nhiều hảo thủ gồm Rooney, Van Persie, Welbeck, Valencia, Nani, Kagawa… Trong khi đó thế thủ có phần thiếu vững chắc bởi các trụ cột như Rio Ferdinand, Vidic, Evra đã luống tuổi xoay sở nặng nề, phản ứng chậm chạp buộc đồng đội Smalling, Evans “lót” không nổi.

Cuối cùng, HLV Moyes đã chọn lựa ưu tiên cho Rooney và Welbeck làm mũi chủ công vì Rooney đang thể hiện phong độ cao, còn Welbeck được sức trẻ và rất có duyên ghi bàn thay cho Van Persie chưa lấy lại phong độ sau thời gian chấn thương. Tuy nhiên, tuyến tiền vệ của họ có phần kém sắc sảo với Nani, Cleverley, Kagawa đều bị chững lại trong lúc hàng phòng ngự thì đành chịu trước mắt không thể thay đổi, chỉ còn biết trông cậy vào kinh nghiệm của lớp cựu binh mà thôi (riêng Carrick còn đau, tiếp tục vắng mặt).

Nhưng đối thủ phía bên kia còn tệ hơn tiếp tục trả giá cho sự sai lầm của ông Villas-Boas từ đầu mùa bóng. Do ông này chịu sức ép phải bán mất Bale nên sau đó tìm cách lấp chỗ trống vụng về tậu thêm đến bảy tân binh, trong đó có người ông không muốn mà vẫn phải mua. Từ đó, có quá nhiều gương mặt mới được lắp ghép vào thử nghiệm vội vàng khiến đội hình trở nên rối, lộn xộn và thiếu bản sắc. Vì vậy dù có thêm nhiều chân sút khá như Soldano, Paulinho, Capoue song vẫn không đẩy lên được như thời còn Gareth Bale.

Villas-Boas ra đi, “người đóng thế” Sherwood vẫn còn là một thử nghiệm chưa lời giải dù cầu thủ có chịu đá hơn. Tuy ba trận đầu ra quân tân HLV Sherwood đã hai thắng, một hòa ghi được bảy bàn nhưng ấy là trước những đội yếu Southampton, West Brom và Stoke City. Bây giờ mới chính là cuộc chạm trán thực thụ với đối thủ lớn được xem là đá thử vàng.

Ai thắng sẽ vượt lên trên đối phương khi hiện tại đôi bên ngang cơ với kết quả trước đó đều 10 trận thắng, bốn hòa và năm bại cùng 34 điểm hạng sáu và bảy, cùng kém Arsenal dẫn đầu đến 8 điểm.

Điều tốt nhất mà Tottenham có thể làm được là tìm một trận hòa nhưng xem chừng mục tiêu này cũng cực khó trên sân Old Trafford mà mọi người đang mong được “nhận quà”.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm