Quà Noel của ông Park

Chỉ là một đợt tập huấn ngắn ngày ở Hàn Quốc, báo chí quê hương HLV Park Hang-seo gọi đấy là quà Noel sớm của ông dành cho các học trò sau chức vô địch SEA Games 30. Ông Park đã đưa đội bóng trẻ đến thăm nhà của mình vào mùa đông này.

Sau khi giành chiếc huy chương vàng đầu tiên sau 60 năm ở Philippines, thầy Park muốn cho các cầu thủ của mình đổi gió, hít thở không khí ở làng quê trong lành như một cơ hội để “sạc lại pin của họ”. Chuyến tập huấn là một phần của chiến dịch U-23 châu Á nhằm giúp nhóm cầu thủ mới hợp ý hơn với đồng nghiệp vừa chơi SEA Games 30, cũng có một phần thư giãn để hồi phục năng lượng.

Cả đội tuyển trẻ Việt Nam đã bất ngờ và thích thú với món quà của thầy Park là chuyến về quê nhà của ông ở Gyeongsang, cách Seoul khoảng 330 km về phía nam.

“SEA Games 30 vừa kết thúc, chúng tôi có một số cầu thủ quá tải hoặc bị chấn thương” - ông Park chia sẻ với các PV bản địa. “Tôi muốn cho họ một chút thời gian để chữa lành mọi vết thương và bồi bổ sức khỏe. Mặc dù Hàn Quốc trời hơi lạnh nhưng thật tuyệt khi chúng tôi cùng về thăm quê nhà, gặp mẹ tôi. Bà đã 97 tuổi, đang ở viện dưỡng lão. Còn tôi lâu lắm mới về thăm mẹ một lần do công việc tại Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo đã mang đến cho bóng đá Việt Nam nhiều món quà quý giá. Ảnh: NGỌC DUNG

Chuyến tập huấn hơn một tuần của thầy trò ông Park đầy ắp niềm vui và mãi sau này, khi các tuyển thủ trở lại TP.HCM, ông mới chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng hết sức để sống khiêm nhường, một cách bình thường nhất để không ai bị ảnh hưởng điều gì. Ở đợt huấn luyện này, tôi muốn các cầu thủ trút bỏ hết mọi sự mệt mỏi cả thể chất và tinh thần. Chúng tôi đã tập trung điều trị cho những cầu thủ bị chấn thương bằng công nghệ y tế hiện đại nhất”.

Ông Park cũng tâm sự về nghiệp huấn luyện của mình: “Bất cứ điều gì tôi đã làm trong quá khứ đã trôi qua, tôi sẽ phải sẵn sàng cho những thách thức mới. Đó là cuộc sống của một HLV bóng đá. Tôi muốn có những cầu thủ tốt nhất và đảm bảo họ luôn có thể phát huy tối đa tài năng của mình. Tôi đã hoàn thành rất nhiều cho bóng đá Việt Nam trong vai trò HLV vì tôi đã được Chúa ban phước với những cầu thủ tuyệt vời”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không có ý định tái ngộ với làng bóng quê hương, như cách đây 17 năm từng làm trợ lý đội tuyển: “Tôi chưa nhận lời đề nghị nào cả và thực sự tôi không muốn làm HLV của tuyển Hàn Quốc. Có rất nhiều HLV trẻ hơn và có khả năng hơn tôi. Tôi vừa ký hợp đồng gia hạn ba năm và tôi muốn kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình tại Việt Nam”.

Ông thầy Hàn vui vẻ khi nghe biệt danh Park đang… son

Ông Park đã giành nhiều thành công với bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển, qua nhiều giải đấu quốc tế. Giới hâm mộ đọc trại tên ông là Park “đang son” làm thầy Park bật cười khi nói với báo chí Hàn Quốc: “Mọi người gọi tôi là “đang son” có nghĩa đen là gặp những may mắn. Tôi thích bất kỳ biệt danh nào mà giới hâm mộ dùng để thể hiện tình cảm của mình”. Còn khi hỏi điều gì làm cho bóng đá Việt Nam thành công, ông Park ngắn gọn: “Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam luôn chiến đấu hết mình trong mọi trận đấu với một tinh thần khao khát cao nhất”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm