Qua sự kiện SHS “ly dị” bóng đá Tiền Giang: Gả con cho thương gia

Cách đây một tuần, lùm xùm thiếu lương từ tháng 9 của cầu thủ ở SHS Tiền Giang do phía tài trợ là Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) chưa chuyển tiền được lãnh đạo Tiền Giang biện giải là “không chính xác”. Mọi việc vẫn bình thường như đã bắt tay nhưng phải chờ hết tháng 10 sẽ quyết.

Thế nhưng mới đây, sau năm ngày bay ra Hà Nội ngồi lại cùng các lãnh đạo phía đối tác, trở về ông Nguyễn Nam Hùng - Trưởng đoàn Bóng đá Tiền Giang nói không vui: “Đối tác SHS tuyên bố kết thúc hợp đồng luôn rồi. Họ sẽ trao lại đội bóng cho tỉnh. SHS nêu lý do là thành tích của đội mùa rồi quá kém trong khi hiện tại, công việc kinh doanh của SHS đang gặp khó khăn!”.

Mọi việc bắt đầu cách đây gần một năm (27-12-2007). Đó là ngày vui như trẩy hội đối với đội bóng Tiền Giang. Rớt hạng, đang túng quẫn chạy lo kinh phí mùa giải thì UBND tỉnh Tiền Giang giúp tìm ra nhà tài trợ là Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS). Sau đó, tỉnh chủ trương ký luôn hợp đồng chuyển giao đội bóng đá cho SHS và đổi tên thành CLB bóng đá SHS Tiền Giang.

Theo hợp đồng lúc ấy, mùa bóng 2008, SHS sẽ tài trợ cho bóng đá Tiền Giang các tuyến từ U-15, U-17 đến đội một khoản kinh phí 15 tỷ đồng. Đổi lại, Tiền Giang cho CLB T&T Hà Nội (thuộc SHS) mượn hậu vệ U-23 Nguyễn Thành Long Giang trong thời hạn một năm. Tế nhị nằm ngoài bản hợp đồng này còn có thêm vụ tỉnh Tiền Giang giúp T&T thuê một “khu đất vàng” tại ngã ba Trung Lương để xây dựng trung tâm thương mại vào loại lớn nhất miền Tây.

Nhưng sau một mùa giải, mọi việc hé lộ dần toan tính của nhà tài trợ. Bởi T&T hiện đã có đội bóng T&T Hà Nội giành vé lên hạng V-League 2009 trong khi còn có một đội bóng khác thực tế thuộc sở hữu của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB): SHBank Đà Nẵng. Từ sau khi được Đà Nẵng chuyển giao mão cả cụm từ CLB đến cơ sở vật chất, đến nay đội cũng đang than trời bởi thiếu quan tâm từ các ông chủ thuộc Tập đoàn T&T.

Thế nên SHS Tiền Giang chỉ là đại biểu hạng nhất, thành tích mùa rồi tệ hại nên khó tránh khỏi vạ lây. Càng khó tiến triển hơn khi mà quyết định giao “đất vàng” cho Tập đoàn T&T đang đụng phản ứng dữ dội của dư luận. Vậy là tia hy vọng dựa vào lời hứa “Hợp đồng kéo dài ít nhất năm năm. Và căn cứ vào thực tiễn, mức tài trợ này sẽ được tăng lên...” tan thành mây khói.

Nên giờ đội hạng nhất Tiền Giang vốn đã nghèo lại thêm cái eo khi mà nhà tài trợ SHS bỏ rơi để cả CLB giờ chưa biết đi đâu, về đâu.

Giám đốc Sở TDTT Tiền Giang hụt hẫng...

Vừa là giám đốc Sở TDTT Tiền Giang lại vừa là trưởng đoàn bóng đá, ông Nguyễn Nam Hùng nghẹn ngào: “Họ tuyên bố rút luôn rồi. Họ nói trễ lắm trong tuần này họ sẽ có văn bản chính thức thông báo việc này với UBND tỉnh Tiền Giang. CLB đành phải ngồi chờ ý kiến chỉ đạo phía lãnh đạo tỉnh. Trước đây, UBND tỉnh là nơi ra quyết định giao đội cho SHS nên bây giờ mọi chuyện thế nào cũng phải theo lãnh đạo”.

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm