Quà Tết sớm đợi Hải Phòng, Bình Dương đụng Thanh Hóa

Bóng đá Hải Phòng như đang bay, với phong độ tuyệt vời và khẳng định họ là hiện tượng đáng chú ý nhất ở đầu mùa bóng này sau khi hạ gục thuyết phục 6-0 trước “đồng hiện tượng” TMN.CSG ở vòng trước. Người hâm mộ thành phố cảng tỏ rõ niềm tự hào và đến sân rất đông, như một ngày hội. Luôn luôn có khoảng 20.000 CĐV tới cổ vũ đội nhà và biến Lạch Tray thành “trận địa bất khả xâm phạm”, thành “địa ngục của đội khách”.

Hải Phòng toàn thắng 4 trận đầu giải. Ảnh: Trường Huy.
Hải Phòng toàn thắng 4 trận đầu giải. Ảnh: Trường Huy.

Tới trước vòng 5 này, Hải Phòng vẫn khẳng định sự độc tôn trên bảng xếp hạng và dẫn dầu một cách toàn diện. Ngoài 4 chiến thắng tuyệt đối và vị trí số một, đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng còn là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất, với 11 lần sút tung lưới đối phương và là đội để thủng lưới ít nhất, với chỉ 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Với một hàng thủ vững vàng, hệ thống tấn công cơ động, đội bóng mới lên hạng V-League đang làm các đối thủ giàu có lo sợ.

Ở vòng đấu thứ 5 này, với lợi thế sân nhà cùng tâm lý cực kỳ thuận lợi, Hải Phòng sẽ tiếp SLNA - đội bóng đang ở trong giai đoạn khó nhất của mùa bóng. Sau 4 vòng đấu, họ thua 3 trận liên tiếp và đang sở hữu vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Đáng báo động hơn, ngoại binh của SLNA là một nỗi thất vọng lớn nên cả hai bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ tính đến thời điểm này đều do công của Công Vinh. 3 vòng đấu gần đây, thủ quân đội U23 VN không nổ súng cũng là 3 trận đấu mà SLNA không thể ghi bàn.

HLV Nguyễn Văn Thịnh của SLNA tâm sự: “Thi đấu trên sân của Hải Phòng khi đối thủ thăng hoa như thế này thì rất bất lợi. Chặn đứng đà chiến thắng của họ là điều không hề dễ dàng nhưng SLNA không có tham vọng cao xa mà chúng tôi chỉ muốn giành điểm đế tự cứu chính mình thôi”.

Cũng ở vòng này, Bình Dương sẽ tiếp vị khách khó ưa Thanh Hóa – ngựa ô của mùa trước và mới giành được 2 chiến thắng liên tiếp với sự tỏa sáng của tân binh Moses. Kể từ đầu mùa, nhà đương kim vô địch toàn thua trên sân nhà và cả hai bàn thua đều diễn ra trên "thánh địa" Gò Đậu. Ngược lại, trong hai trận chơi trên sân khách, họ giành chiến thắng cả hai và cũng chỉ ghi được 2 bàn.

HLV Lê Thụy Hải đang dần xốc lại tinh thần và cải thiện chuyên môn cho toàn đội cho cuộc chiến đường trường. Chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa bóng này để xóa đi cái dớp đen đủi có lẽ là điều mà Bình Dương đang nhắm tới và quyết tâm thực hiện nó.

Trong khi đó, kể từ khi nhận được giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) và được phép thi đấu, tiền đạo Moses trở thành thần tài thật sự của Thanh Hóa với 3 lần ghi bàn trong 2 trận gần nhất để giúp đội bóng mới giành cả hai chiến thắng.

HLV Trần Văn Phúc không có ngôi sao nhưng tinh thần thi đấu quyết chiến quyết thắng cùng ngoại binh chất lượng cao chính là chiếc chìa khóa vàng mở ra thành công cho Thanh Hóa. Không đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách này nhưng nếu thời cơ đến, các cầu thủ xứ Thanh sẽ không bỏ lỡ.

Trận derby Hà Nội giữa Hòa Phát và Thể Công cũng nhận được nhiều sự chú ý vì tính chất quyết liệt được tạo ra từ các cầu thủ đã quá hiểu nhau, dù chất lượng chuyên môn có thể sẽ không cao. Được tính là chủ nhà ở trận này, Hòa Phát vừa trải qua 4 trận không biết thắng mà cũng chẳng phải nếm mùi thật bại. 4 lần ra sân là 4 trận hòa và thu về 4 điểm.

HLV Trần Bình Sự không có trong tay một dàn cầu thủ chất lượng đồng đều, chất lượng ngoại binh cũng không bằng mùa bóng trước. Trong khi đó, Thể Công đang thi đấu khá thành công, dù trong đội hình của họ có những cầu thủ còn rất trẻ về tuổi đời và thiếu kinh nghiệm trận mạc. Ngoại binh bao gồm thủ môn và tiền đạo Endene là một phần sức đẩy của Thể Công.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn cùng Đà Nẵng trông mong chiến thắng đầu tiên. Sau 4 vòng đấu, đội bóng sông Hàn đang đứng cuối bảng xếp hạng, với chỉ 1 điểm và là đội bị thủng lưới nhiều nhất ở đấu trường V-League (7 bàn thua). Một đội hình không có ngôi sao, không có thủ lĩnh và thiếu một lối chơi là điểm yếu của Đà Nẵng. Trong giai đoạn khó khăn này, họ may mắn không phải gặp những đội mạnh và đối thủ vòng này chỉ là HN.ACB với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Những tay săn bàn hàng đầu:

4 bàn: Nguyễn Ngọc Thanh (Hải Phòng).

3 bàn: Eduadro Bar Quintanlha (Hoà Phát), Jesuel M.Trindade (CSG), O.B Oyiboaga (Thanh Hoá).

2 bàn: Lê Công Vinh (SLNA), Jorge Luiz (Bình Định), Tshamala Kabanga (ĐTLA), Nguyễn Văn Vinh (Hòa Phát), Agostinho (HAGL), Almeida (Đà Nẵng), Francois Endene (Thể Công), Leandro De Oliveira (Hải Phòng), Flemingdo De Jesus (Hải Phòng).

Những cầu thủ bị treo giò ở loạt trận thứ 5:

Phùng Công Minh (Bình Dương), Bruno (Bình Định)

MINH HẢI - (Theo VnExpress.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm