Quái kiệt!

Quang Hải sau những lời đàm tiếu và bị chỉ trích xuống phong độ đã chơi một trong những trận hay nhất của mình dù không ghi bàn nào. Quái kiệt Quang Hải còn thể hiện bằng đường chuyền với động tác của một VĐV đá cầu mở đầu cho Thanh Thịnh thoát xuống biên trái trước khi thực hiện đường chuyền để Thanh Sơn ấn định 4-0.

Một quái kiệt mang đậm dấu ấn trong chiến thắng kỷ lục 4-0 trước Thái Lan là HLV Park Hang-seo. 90 phút trong trận đấu quyết định bị đánh giá là kèo dưới, ông đã làm các học trò của mình lột xác hoàn toàn với lối chơi tự tin và trầm tĩnh.

Chiến thắng thuyết phục mang đậm dấu ấn của thầy Park khi dàn ra một thế trận khiến Thái Lan chùn chân, không còn là chính mình. Thậm chí các học trò ông Park đã biến những cầu thủ sẽ là chủ nhà vòng chung kết U-23 châu Á từ một đội bóng cao ngạo chuyển sang nóng vội, mất bình tĩnh rồi đánh mất mình bằng lối chơi bạo lực và tiểu xảo.

Quái kiệt Quang Hải và quái kiệt Park Hang-seo đã làm nên một trận cầu giàu cảm xúc cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Rất lạ khi thầy Park khởi đầu cho các học trò với lối chơi ít giữ bóng ở giữa sân và ít chơi bóng ngắn. Thay vào đó là những đường chuyền dài lên tuyến trên cho Hà Đức Chinh canh lằn ranh việt vị thoát xuống bằng tốc độ. Lối chơi được lý giải là nhằm hạn chế việc tranh chấp lẫn dồn gánh nặng lên tuyến giữa mà các học trò thầy Park lép vế hơn.

Từ lối chơi đó, Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn khi đối phó, trong khi hàng công bị chia cắt bởi các hậu vệ bắt người rất chặt và hai tiền vệ trung tâm Triệu Việt Hưng, Thái Quý nghiêng về tranh chấp nhiều hơn là giữ nhịp.

Lối chơi trên khiến Thái Lan có vốn 12 bàn sau hai lượt đấu đã gặp khó bởi không triển khai được sở trường của mình. Rõ ràng là ban huấn luyện U-23 Việt Nam đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ để hạn chế sức mạnh của họ.

Bàn mở tỉ số của Hà Đức Chinh từ đường chọc khe của Đoàn Văn Hậu mang ý nghĩa rất lớn. Bàn thắng như gáo nước lạnh dội xuống sự cao ngạo của một đội bóng kèo trên cùng tư tưởng làm khổ chủ nhà. Cũng bàn thắng đấy giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin hơn để tiếp tục đảm bảo về đấu pháp và thêm sức mạnh tinh thần.

Cho đến khi Quang Hải nhận bóng ở giữa sân với cú chạm tinh tế tâng bóng qua đầu và xoay người đi tiếp. Giữa bốn cái áo xanh, Quang Hải đi bóng che người giữa một rừng hậu vệ che chắn kín như không cho Quang Hải có góc sút thuận lợi lẫn đường chuyền vào trong. Thế nhưng tất cả đã lầm bởi cú xoay hông rất dẻo của Quang Hải thực hiện đường chuyền ngược lên đúng vào vị trí trống trải của Hoàng Đức.

Bàn thắng 2-0 đã làm sụp đổ những nỗ lực còn lại của các cầu thủ Thái Lan. Thậm chí họ còn không đủ bình tĩnh mà điển hình là pha đánh nguội của Supachai ở phút 57 khiến Thái Lan phải thi đấu trong thế mất người.

Thời gian còn lại, học trò thầy Park biến các cầu thủ Thái Lan như những con rối và gục ngã với trận thua đậm nhất trong lịch sử thua bóng đá Việt Nam: 0-4.

Một chiến thắng mà không ai dám nghĩ các học trò được xem là một U-23 mới của bóng đá Việt Nam lại nghĩ Việt Nam có thể chiến thắng với một kịch bản không ai ngờ tới.

Chiến thắng mang đậm dấu ấn của những quái kiệt.

Việt Nam hiên ngang với ngôi nhất bảng K, giành vé chính thức dự vòng chung kết U-23 châu Á 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm