Quái kiệt Muller khao khát đi vào lịch sử cùng tuyển Đức

Chuyên gia săn bàn World Cup cho tuyển Đức là tiền đạo Thomas Muller là niềm hy vọng lớn nhất sẽ làm nên lịch sử tại đấu trường lớn nhất thế giới kỳ này. Anh có nhiều cơ hội vượt qua đồng hương Miroslav Klose với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của World Cup.

Để làm được điều đó, chân sút của Bayern Munich sẽ cần bảy bàn thắng để nâng tổng số lần sút thủng lưới đối phương của mình lên 12 lần. Với con số cần thiết này, Muller nhiều khả năng giành luôn ngôi vua phá lưới. Thống kê sau 11 kỳ World Cup gần nhất, chỉ có một lần vua phá lưới vượt quá bảy bàn thắng là tiền đạo Ronaldo của Brazil. Kể từ sau năm 1974 duy nhất ghi tám bàn vào năm 2002.

Muller sẽ tỏa sáng cùng tuyển Đức chinh phục những đỉnh cao ở World Cup. 

Hiện tại tiền đạo Klose cũng của Đức đang dẫn đầu với 16 bàn thắng đã ghi sau bốn kỳ World Cup. Trong khi đó, Muller mới 28 tuổi và đây mới là lần thứ ba tham dự cúp thế giới. Hai lần trước đó vào năm 2010 và 2014, chân sút Muller đã ghi ở mỗi World Cup năm bàn thắng.

Tất nhiên, ghi được bảy bàn trong một World Cup duy nhất không có nghĩa là kỳ tích. Lịch sử ghi nhận có chín cầu thủ từng ghi bảy bàn và việc Muller nỗ lực tái lập thành tích này là trong khả năng. Chân sút của tuyển Đức rất có duyên săn bàn ở đấu trường lớn với tổng cộng 10 bàn thắng chỉ sau 13 trận đấu tại World Cup. Nó cho thấy anh có khả năng tạo nên một dấu ấn như mong đợi, một khi tuyển Đức mạnh mẽ đi sâu vào giải đấu.

Chân sút Muller đã ghi 10 bàn trong 13 trận đấu chỉ sau hai kỳ World Cup.

Đáng nói trong số những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của World Cup, chỉ có bảy cầu thủ trong lịch sử ghi được nhiều bàn hơn Muller và ba trong số đó là người Đức. Nếu ghi thêm một bàn nữa, Muller sẽ sánh ngang với huyền thoại Jurgen Klinsmann, Pele và anh hiện đứng sau Gerd Muller từng ghi 14 bàn trong 13 trận.

Ngoài việc phá kỷ lục của Klose, tiền đạo Muller cũng đang tìm cách trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup giành hai giải vua phá lưới, sau lần đầu tiên đoạt nó hồi tám năm trước.

Đáng chú ý Muller mới có 28 tuổi thì World Cup này không phải là lần ra sân cuối cùng của anh trên đấu trường lớn nhất. Lịch sử có thể chờ đợi Muller cho đến World Cup 2022 tổ chức tại Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm