Quái kiệt Phan Thanh Hùng

Việc ngược dòng đánh bại Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy mang đậm chất quái của HLV gốc Đà Nẵng này. 
Mới về với B. Bình Dương không lâu nhưng lối chơi của đội bóng đất Thủ định hình rõ ràng hơn, uyển chuyển, mượt mà và tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Một Tô Văn Vũ trước đây chủ yếu độc lập tác chiến và dứt điểm dọc hành lang phải, nay thấy Vũ hiện diện rộng hơn trên nhiều điểm nóng. Phát huy được tố chất của học trò, ông Hùng đã giúp Tô Văn Vũ trở nên một cầu thủ đa năng và khó bị bắt bài hơn, đồng thời Vũ cũng nguy hiểm hơn với những pha phối hợp ban bật cùng đồng đội. 
Nếu trước đây giữa Tô Văn Vũ và Tiến Linh khó kết hợp với nhau thì thời tướng Hùng, hai cầu thủ này lại trở nên cặp bài trùng cực kỳ nguy hiểm. Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Tiến Linh trên sân Hàng Đẫy là một minh chứng. Cú giật bóng của Tiến Linh cho Tô Văn Vũ đúng đà chạy và pha thoát xuống của Vũ đã đáp trả cho Tiến Linh bằng đường chuyền sệt như đặt để Tiến Linh kết thúc tung nóc lưới.

Bộ đôi học trò thầy Phan Thanh Hùng là Tô Văn Vũ và Tiến Linh ăn mừng pha song tấu nhảy múa giữa hàng thủ Hà Nội.
Ảnh: NGỌC DUNG 

Pha bóng quyết định đấy chỉ có hai cầu thủ của B. Bình Dương phối hợp và nhảy múa trước hàng phòng ngự dày và rát của chủ nhà Hà Nội.
Bắt tay với đội B. Bình Dương, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục chọn cách chơi ngắn, ban bật nhưng nguy hiểm hơn ở tốc độ phối hợp, đặc biệt là những pha phản công nhanh và có những lúc quây đối thủ với đòn pressing hiệu quả. 
6 điểm qua hai trận đầu chưa nói lên được nhiều điều, kể cả việc thắng Hà Nội trên sân Hàng Đẫy nhưng cách chơi trong thế lội ngược dòng của B. Bình Dương trước một đối thủ kỵ rơ cho thấy những tín hiệu lạc quan nơi một đội bóng trẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm