Quân bầu Đức đào tạo tại Hà Lan; Sao tuổi teen lập kỷ lục

Sao tuổi teen “khắc tên” ở Champions League

Erling Braut Haaland (19 tuổi, thuộc biên chế CLB RB Salburg, Áo) “khắc tên” mình tại đấu trường danh giá Champions League sau khi lập hat trick vào lưới Genk.

Tiền đạo 19 tuổi Haaland trở thành cầu thủ thứ ba trẻ nhất...

Haaland chính là con trai cựu trung vệ Leeds, Man City Alf-Inge Haaland, trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử lập hat trick đầu tiên tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, sau Raul và Rooney.

Tại thời điểm lập kỷ lục, Haaland chỉ mới 19 tuổi 58 ngày. Nhưng già hơn so với huyền thoại Tây Ban Nha đang dẫn đầu kỷ lục Raul Gonzalez là 18 tuổi 113 ngày (năm 1995), trong khi tiền đạo Anh Wayne Rooney là 18 tuổi 340 ngày (năm 2004).

Với trận thắng đè bẹp Genk 6-2, RB Salburg tạm vươn lên dẫn đầu bảng E - nơi có sự hiện diện của đương kim vô địch Liverpool bất ngờ để thua Napoli 0-2.

... lập hat trick tại đấu trường Champions League. ẢNH: REUTERS

Ngoài chiến tích là cầu thủ thứ 8 lập hat trick, Erling Braut Haaland còn là cầu thủ tuổi teen đầu tiên, sau Rooney, ghi hai bàn trở lên ở trận ra mắt đầu tiên tại Champions League. Vào tháng 9-2004, Wayne Rooney đã từng lập chiến tích này, giúp “Quỷ đỏ” đánh bại Fenerbache cùng tỉ số 6-2.

Chỉ trong vòng bốn ngày, Haaland có đến sáu lần “nổ súng” bằng hai hat trick. Trước đó, tại giải vô địch quốc gia Áo, học trò cũ của Solskjaer tại CLB Molde cũng có cú hat trick trong chiến thắng 7-2 của RB Salburg.

Tại vòng chung kết World Cup U-20, Haaland xuất sắc đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” với chín bàn thắng cho U-20 Na Uy.

Hai cầu thủ U-18 HA Gia Lai tham gia tập luyện cùng U-17 Feyenoord. 

Quân bầu Đức được CLB Feyenoord giữ lại đào tạo

Bốn tài năng của U-18 HA Gia Lai JMG được CLB Feyenoord giữ lại đào tạo sau những màn trình diễn ấn tượng tại chuyến tập huấn kéo dài một tháng ở Hà Lan.

Cùng với hai thủ môn Hồ Thanh Hóa và Trần Trung Kiên, Hoàng Vĩnh Nguyên và Võ Hữu Việt Hùng cũng được giữ lại tập luyện cùng đội U-17 Feyenoord. Đây cũng chính là kết quả của cam kết hợp tác giữa HA Gia Lai JMG và Feyenoord đã ký kết ngày 11-4-2019 tại phố núi.

Cùng với đó là hai thủ môn Thanh Hóa và Trung Kiên. ẢNH: FEYENOORD

Trong chuyến tập huấn này, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã thu nhận được những tín hiệu lạc quan qua các chiến thắng U-17 Barandrecht với tỉ số 6-0, hạ U-17 Almere City 4-0, đả bại U-17 FC Dordrecht tỉ số 4-1. Ấn tượng hơn cả là kỹ thuật cá nhân của Vĩnh Nguyên và Việt Hoàng được phía Feyenoord đánh giá cao.

Hiện tại, chuyến tập huấn một tháng tại Hà Lan của U-18 HA Gia Lai JMG sẽ kéo dài đến hết ngày 2-10.

Vừa trở lại, Neymar đã ghi bàn vào lưới Strassbourg...

CAS giảm án cấm thi đấu cho Neymar

Tiền đạo PSG - Neymar vừa được Tòa Trọng tài thể thao (CAS) giảm mức án cấm thi đấu ba trận tại Champions League xuống còn hai trận.

Quyết định dựa theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), phạt tối thiểu hai trận do Neymar có hành vi xúc phạm trọng tài trên các phương tiện truyền thông. Với quyết định này, siêu sao người Brazil sẽ có thể góp mặt trong trận đấu gặp Club Brugge (Bỉ) ngày 22-10, sau khi PSG đá lượt trận thứ hai làm khách trên sân của Galasataray (Thổ Nhĩ Kỳ).

... cùng tin vui được giảm án cấm thi đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước đó, sau thất bại 1-3 trước Man United mùa trước, Neymar đã viết những lời miệt thị trọng tài. Ngay lập tức, anh bị UEFA trao án kỷ luật cấm thi đấu ba trận. Bản án sau đó được đương kim vô địch Ligue 1 PSG và Neymar kháng án lên CAS.

Với sự trở lại của Neymar kể từ lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, PSG sẽ có thêm cơ hội vượt qua vòng bảng trong bối cảnh hai chân sút hàng công Mbappe và Cavani dính chấn thương không thể thi đấu.

Tại Ligue 1, Neymar đã chứng minh giá trị của mình ở chiến thắng 1-0 trước Strassbourg sau một cú vô lê lập công. Sau 59 trận thi đấu trong màu áo PSG, Neymar đạt hiệu suất ghi khủng khi có đến 59  phalập công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm