Quần vợt Việt Nam: Vừa thăng hạng đã tố cáo nhau

(PL)- Quần vợt Việt Nam chưa vui với việc thăng hạng được bao lâu thì các tuyển thủ lại đăng đàn những mâu thuẫn trong nội bộ đội tuyển liên quan đến lãnh đạo LĐ Quần vợt Việt Nam.

Thông tin đội tuyển quần vợt Việt Nam vừa thăng hạng lên nhóm 2 Giải quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup) khu vực châu Á-Thái Bình Dương khiến người hâm mộ vui mừng chưa được bao lâu thì đón nhận những lục đục trong nội bộ. Việc này xuất phát từ chuyện một số tuyển thủ lên mạng xã hội tố cáo thành viên LĐ Quần vợt Việt Nam (VTF) phá đội (!?). Các tuyển thủ cũng chỉ thẳng ra đó là ông Longy Lê Hoàng (giới quần vợt hay gọi là Hoàng Longy). Ông Hoàng Longy cũng là chủ biên tạp chí quần vợt của VTF và là người tham gia tích cực cho việc tìm tài trợ cho VTF.

Không ai ngờ sau hình ảnh quần vợt Việt Nam thăng hạng đầy hào hùng lại là chuyện tố cáo nhau khi vừa về Việt Nam và chưa kịp mừng công. Ảnh: CMQ

Ở đây chúng tôi không đi sâu vào chi tiết của sự việc khiến một số tuyển thủ bất bình và lên tiếng “tố cáo” lãnh đạo VTF. Tuy nhiên, việc các tuyển thủ Việt Nam được tập trung cùng một màu áo, tham gia đội tuyển quốc gia mà lên mạng xã hội chỉ trích thành viên lãnh đạo đoàn (cho dù là chỉ trích đúng) thì cũng không phải là hành động đúng. Cũng cần biết là các tay vợt đi thi đấu được triệu tập theo lệnh của Tổng cục TDTT và danh sách đoàn quần vợt Việt Nam tham dự giải đấu trên được lãnh đạo Tổng cục TDTT thông qua thì mọi bất bình hay góp ý dù là để tốt hơn cho thành tích chung của thể thao Việt Nam thì cũng cần phải đúng trình tự của một tuyển thủ quốc gia.

Ngoài ra tuyển thủ Lâm Quang Trí (người lên tiếng mạnh nhất về những sai trái của lãnh đạo đội tuyển quần vợt) cũng là con của một lãnh đạo Tổng cục TDTT nên hơn ai hết Trí phải hiểu được cách thức và trình tự của việc góp ý cho thành viên trong đoàn.

Chuyện lùm xùm ở nội bộ đội tuyển quần vợt Việt Nam không phải bây giờ mới ầm ĩ. Điều này cho thấy công tác tổ chức ở đội tuyển lẫn ở cấp liên đoàn còn rất nhiều bất cập khiến nội lực đội tuyển không phát triển đúng với thực lực của mình.

Thiết nghĩ đây là vấn đề cần rút kinh nghiệm và kiểm điểm một cách nghiêm túc về vai trò và nhiệm vụ của từng thành viên ở đội tuyển quần vợt. Tránh để nảy sinh những mâu thuẫn làm người hâm mộ và các VĐV còn lại hụt hẫng vì có cảm giác đang sống trong một ngôi nhà đầy những nghi kỵ, mâu thuẫn và quyền lực được đặt không đúng nơi, đúng chỗ.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin trích đăng phát biểu của Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ về trường hợp trên và bài trả lời phỏng vấn của tuyển thủ Đỗ Minh Quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm