Quang Hải là mục tiêu 'săn bắt' của Altyn Asyr

Đội bóng của Turkmenistan đã thua Quang Hải và đồng đội 2-3 trong trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 nên ráo riết tìm cách ngược dòng để giữ vị thế của mình. Cần biết CLB Altyn Asyr chính là đương kim á quân AFC Cup với khát khao vươn cao hơn ở mùa bóng này nhưng chẳng may gặp cú sốc trong trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy.

Một trận lượt đi hấp dẫn với màn rượt đuổi tỉ số ly kỳ cùng dấu ấn từ hai bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải và bàn ấn định 3-2 trên chấm phạt đền của đội trưởng Văn Quyết đã khiến Altyn Asyr không thể coi thường đối thủ ở cuộc tái đấu.

CLB Hà Nội tạm chiếm ưu thế trước chủ nhà Altyn Asyr sau trận lượt đi thắng 3-2. Ảnh: NGỌC DUNG

Altyn Asyr vô địch khu vực Trung Á AFC Cup 2019 gặp bất lợi hơn nhà vô địch khu vực Đông Nam Á nhưng lần này có lợi thế sân nhà Kopetdag, họ tự tin có thể tự quyết chiếc vé vào chung kết liên khu vực lần thứ hai liên tiếp.

Thực tế Altyn Asyr vào vòng đấu loại trực tiếp trên sân Hàng Đẫy có khởi đầu tốt với bàn mở điểm của Murat Yakshiyev từ rất sớm. Tuy nhiên, sau đó gió xoay chiều khi Hà Nội chiếm lại thế trận với cú đúp thần sầu của Quang Hải sau một pha sút phạt tuyệt đẹp và màn độc diễn qua hàng thủ Altyn Asyr rồi phá lưới đối phương.

Chân sút Mekan Saparov đã san bằng cách biệt và cứ ngỡ có trận hòa quan trọng thì gần cuối trận, thủ môn Mammet Orazmuhammedov đã phạm lỗi với Hùng Dũng để chịu quả phạt đền. Và thủ quân Văn Quyết đã tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách 11 m, mang về lợi thế cho Hà Nội.

Quang Hải là mục tiêu "chăm sóc" kỹ lưỡng của hàng phòng ngự đối phương. Ảnh: NGỌC DUNG

Trước trận lượt về, Altyn Asyr có nhiều lợi thế về thời gian lẫn sự hồi phục hơn Hà Nội mất đến 20 giờ bay qua chặng quá cảnh ở Nga mới đến Turkmenistan. Hơn nữa chân sút Yakshiyev đã trở lại trong khi đội trưởng Serdar Geldiyev hứa hẹn sẽ tìm một chiến thắng Hà Nội thấp hơn tỉ số 2-3 để lấy vé đi tiếp.

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận họ phải rất thận trọng vì nếu thua 0-1 hoặc 1-2 cũng bị loại do yếu tố bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, ông thầy trẻ của Hà Nội vẫn tin tưởng các học trò sẽ làm nên chuyện và không có tư tưởng cầu hòa.

Đội trưởng Văn Quyết dù chỉ mới hồi phục không đủ 100% phong độ nhưng sau trận lượt đi nhấn mạnh Hà Nội đã vươn lên một tầm cao mới cùng con số sút cầu môn ấn tượng 33 lần. Trận đấu chứng kiến phong độ tuyệt vời của Quang Hải với hai siêu phẩm dù vẫn còn sự tiếc nuối của Hà Nội vì không thể giành chiến thắng với tỉ số cao hơn.

Hà Nội vắng tiền vệ Đức Huy do chấn thương và gánh nặng sẽ dồn lên vai Hùng Dũng (88). Ảnh: NGỌC DUNG

Cuộc gặp lại Altyn Asyr là lần đầu tiên ở vòng đấu loại trực tiếp Hà Nội chơi trận lượt về trên sân khách, sau lần chạm trán Ceres Negros và B. Bình Dương tại bán kết lẫn chung kết khu vực Đông Nam Á. Nếu ghi bàn trước ở trận lượt về tại Turkmenistan, đội khách Hà Nội sẽ gây nhiều khó khăn hơn cho đối thủ và giành nhiều ưu thế chiến thắng chung cuộc hơn.

Bên cạnh Quang Hải có khả năng tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu làm thay đổi cục diện trận đấu thì Văn Quyết từng ra sân từ ghế dự bị trận lượt đi do còn chấn thương đã ghi bàn trong năm trận đấu loại trực tiếp có thể gây bất ngờ lớn cho Altyn Asyr.

Văn Quyết còn ảnh hương chấn thương không có phong độ cao nhất nhưng luôn thể hiện sự quyết tâm có một giải đấu AFC Cup để đời. Ảnh: NGỌC DUNG 

Do phải gia tăng áp lực tấn công để tìm bàn thắng, Altyn Asyr buộc phải đẩy cao đội hình và đây là thách thức lớn cho cặp trung vệ trẻ Duy Mạnh và Thành Chung. Chắc chắn hàng thủ Hà Nội sẽ gặp nhiều mối đe dọa hơn ở trận lượt đi bởi sức vây hãm lớn của chủ nhà.

HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng nhất cho sự hồi phục thể lực của học trò không đầy đủ sau chặng di chuyển dài và điều kiện thích nghi với khí hậu ở Turkmenistan. Ông cũng ái ngại cho nhiều cầu thủ có dấu hiệu quá tải nhưng có niềm tin rất lớn vào các ngoại binh Moses, Kebe và Omar làm chỗ dựa cho đồng đội tìm kiếm ít nhất một trận hòa.

Đội giành chiến thắng chung cuộc ở vòng bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 sẽ nhận thưởng 100.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm