Quang Hải sẽ cập bến Thái, Nhật hay Tây Ban Nha?

Sau màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải trong màu áo tuyển Việt Nam, dư luận lại xôn xao việc chân sút 22 tuổi có những lời mời từ các CLB Tây Ban Nha (La Liga), Nhật Bản (J-League 1) và Thái Lan (Thai League 1).

Không phải bây giờ mà ngay từ sau chiến dịch của đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup 2019, tiền vệ tấn công này gặp nhiều lời đồn sẽ đầu quân cho các CLB của Nhật Bản hoặc Thái Lan. Bên cạnh đó, cũng có tin CLB Deportivo Alaves đang chơi La Liga cũng rất quan tâm đến Quang Hải.

HLV Park Hang-seo rất ủng hộ các học trò của mình ra nước ngoài chơi bóng. Ảnh: NGỌC DUNG

Không ai phủ nhận tiền vệ của CLB Hà Nội đã chơi rất xuất thần dưới thời HLV Park Hang-seo từ ngôi á quân U-23 châu Á đến bán kết Asiad 18, trở thành cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018 và lọt vào mắt xanh nhiều đội bóng lớn châu Âu lẫn châu Á từ sau vòng chung kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên, mọi sự tò mò cũng mới chỉ dừng lại dưới dạng tin đồn vì bản thân Quang Hải cũng không hề bật mí điều gì đến việc chia tay CLB Hà Nội.

Tiền vệ Quang Hải đã quyết định ở lại gắn bó với V-League trong màu áo CLB Thủ đô và góp công giúp đội nhà lập kỷ lục lần thứ năm lên ngôi vô địch, rồi lọt vào chung kết AFC Cup 2019 liên khu vực chỉ để thua CLB 4.25 SC (Triều Tiên).

Chưa có bất kỳ ai chính thức lên tiếng việc Quang Hải sẽ chơi bóng ở nước ngoài từ đầu năm đến nay. Ngay cả đội bóng chủ quản vẫn lặng lẽ, không có những thông tin chính thống như kiểu từng xác nhận rõ ràng việc hậu vệ Văn Hậu đầu quân cho CLB Heerenveen của Hà Lan.

Quang Hải với bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã tiếp tục dấy lên lời đồn anh sẽ đầu quân cho một CLB nước ngoài. Ảnh: NGỌC DUNG

Lần này, Quang Hải một lần nữa là chủ đề của những tin đồn về việc anh chuyển ra nước ngoài thi đấu sau chuỗi trận thành công trong màu áo các đội tuyển quốc gia.

Một số nguồn tin từ làng bóng Thái Lan cho biết Quang Hải tiếp tục là mục tiêu săn đón của CLB Deportivo nhưng đội bóng của Tây Ban Nha sẽ phải gặp sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều CLB Nhật Bản để lấy chữ ký của anh.

Trong khi đó, CLB Pathum United của Thái Lan cũng là một trong những đối tác mong muốn có cầu thủ này sau khi vừa thăng hạng Thai-League ở mùa giải sau với tư cách là nhà vô địch giải hạng hai. Tuy nhiên, lời đề nghị của Pathum United đã bị nhà vô địch V-League từ chối.

Công Phượng còn gặp nhiều khó khăn sau khi ký hợp đồng với CLB Sint Truiden. Ảnh: NGỌC DUNG

Cũng theo báo chí Thái Lan, một tiền vệ khác của Hà Nội là tuyển thủ Đức Huy cũng nhận được sự quan tâm của CLB Chonburi (Thái Lan). Chưa rõ thực hư về việc các cầu thủ Việt Nam sắp tới có đầu quân cho một số CLB nước ngoài hay không, chỉ biết rằng HLV Park Hang-seo cũng rất khuyến khích học trò mình “đi để mang về”. Nhưng ông thầy người Hàn vẫn cảnh báo là cần có nhiều cơ hội ra sân thi đấu chứ không phải ngồi mòn mỏi trên ghế dự bị.

Hiện tại bóng đá Việt Nam có ba cầu thủ đều có chân trên tuyển quốc gia đang đầu quân cho những đội bóng lớn ở nước ngoài. Tuy nhiên, mới chỉ có thủ môn Văn Lâm là chiếm suất chơi chính tại Muangthong (Thai-League), còn hai tiền đạo Công Phượng lận đận ở Sint Truiden (Bỉ) hay hậu vệ Văn Hậu chưa đá chính trận nào tại Heerenveen (Hà Lan).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.