Quang Hải trở lại, thầy Park sẽ loại thêm hai cầu thủ nữa

Sau lần bị rách cơ đùi trong trận gặp U-23 Singapore ở vòng bảng SEA Games 30, đội trưởng Quang Hải đã nghỉ dài khi gặp Thái Lan, sau đó đối đầu Campuchia tại bán kết và chung kết thắng Indonesia để lên ngôi. Thực chất Quang Hải đã hồi phục nhiều và trong trận cuối SEA Games, ban huấn luyện đã tính thay anh vào mấy phút cuối nhưng không kịp.

Quang Hải vẫn tập theo chế độ riêng giúp cho vết đau không hành hạ. Có nhiều khi nỗ lực quá sức, anh vẫn bị “nhói” nhưng đến thời điểm này đã bình phục hoàn toàn.

Quang Hải bình phục chấn thương trở lại trong đội hình U-23 Việt Nam là tin vui của thầy Park. Ảnh: ANH PHƯƠNG

HLV Park Hang-seo đã tung Quang Hải ra chơi trận giao hữu kín thắng B. Bình Dương 1-0 chiều 28-12 trên sân Thống Nhất do công Hà Đức Chinh. Một thương binh khác từ hồi SEA Games là chân sút Trọng Hùng cũng đã tái xuất, trong khi hậu vệ trái Thanh Thịnh vẫn tập riêng với chuyên gia y tế. Thầy Park luôn muốn giữ Thanh Thịnh trên tuyển chờ hồi phục vì anh giàu kinh nghiệm và đủ khả năng lấp khoảng trống do Văn Hậu để lại.

Sau trận đá tập này, ông thầy người Hàn Quốc đã gạch tên ba cầu thủ Văn Tới, Nguyễn Hùng Thiện Đức và Dụng Quang Nho để rút gọn danh sách 25 cầu thủ -.23 Việt Nam sang Thái Lan chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á.

Đây cũng là ba tân binh mà ông Park Hang-seo bổ sung trong nhóm 11 cầu thủ hậu SEA Games 30. Họ đều không thể cạnh tranh vị trí so với các đồng nghiệp cũ.

Trung vệ Trần Đình Trọng là mắt xích quan trọng ở hàng thủ đội tuyển U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á 2020. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Một tin vui khác của thầy Park là trung vệ Trần Đình Trọng cũng trở lại sân cỏ 20 phút cuối sau hơn nửa năm nghỉ dưỡng thương. Hậu vệ của Hà Nội từ lâu là một mắt xích chắc chắn trong đội hình của các đội tuyển quốc gia.

Ngày 1-1-2020, thầy trò Park Hang-seo sẽ lên đường sang Thái Lan chuẩn bị cho vòng chung kết -23 châu Á 2020 với tư cách đương kim á quân. Ngày 3-1, đội tuyển U-23 Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng gặp U-23 Bahrain và sau đó ông Park sẽ loại thêm hai cầu thủ nữa để gút danh sách chính thức 23 gương mặt dự giải. Nhiều khả năng, các tân binh sẽ chia tay đội hoặc rơi vào một số trường hợp chấn thương hoặc không thể hồi phục đầy đủ phong độ.

Thầy trò ông Park lần lượt gặp U-23 UAE (ngày 10-1), U-23 Jordan (ngày 13-1) và U-23 CHDCND Triều Tiên (ngày 16-1) với mục tiêu ban đầu vượt qua vòng bảng. Cái đích tiếp theo của U-23 Việt Nam là vào đến bán kết và lọt vào tốp ba đội mạnh nhất để giành suất chơi Olympic Tokyo 2020.

Hà Đức Chinh lại nổ súng trong trận giao hữu với B. Bình Dương. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Danh sách 25 cầu thủ cùng thầy Park sang Thái Lan: Thủ môn (3): Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (TP.HCM), Y Êli Niê (Đắk Lắk);

Hậu vệ (8): Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Hồ Tấn Tài (Bình Dương), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Tiền vệ (10):  Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Trần Bảo Toàn (HA Gia Lai), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).

Tiền đạo (4): Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm