Quang Hải và thống kê khủng; BTC SEA Games 30 xin lỗi vì sự cố

Quang Hải đạt thống kê “khủng” trước thềm SEA Games 30

111 trận là tần suất xuất hiện “khủng” của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong hai năm 2018-2019, trong đó chưa tính các trận đấu của cầu thủ U-22 Việt Nam tại SEA Games 30 sắp tới.

Foxsports thống kê các trận đấu có mặt Quang Hải trong vòng hai năm qua. Ảnh: FOXsports

Theo thống kê của Foxsports, Quang Hải đá tổng cộng 39/40 trận đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn tuyển trẻ Việt Nam. Ở cấp độ CLB tiền vệ sinh năm 1997 ra sân 72/78 trận đấu của Hà Nội FC trên các mặt trận V-League, Cúp quốc gia lẫn đấu trường AFC Champions League, AFC Cup.

Tính riêng năm 2019, Quang Hải lần lượt tham dự bảy giải đấu chính thức bao gồm Asian Cup, Vòng loại U-23 châu Á 2020, King’s Cup Thái Lan, AFC Cup, Vòng loại World Cup 2022, V-League và Cúp quốc gia. Với mật độ này, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC thi đấu tổng cộng 111/118 trận trong vòng hai năm.

Đội trưởng U-22 Việt Nam Nguyễn Quang Hải. Ảnh: NGỌC DUNG

Tại kỳ SEA Games 30, môn bóng đá khởi tranh vào ngày mai (25-11), Nguyễn Quang Hải tiếp tục được HLV Park Hang-seo sử dụng như một trụ cột hướng đến mục tiêu đoạt HCV của đội tuyển U-22 Việt Nam. Dự kiến nếu vào đến trận chung kết, đội trưởng Quang Hải sẽ đấu nhiều nhất sáu trận nữa trong màu áo U-22 Việt Nam.

Đội tuyển U-22 Đông Timor nằm vật vờ tại sân bay trong khi đội U-22 Campuchia (ảnh nhỏ) ngủ dưới sàn khách sạn. Ảnh: ASEANFB

Nóng: BTC SEA Games chính thức xin lỗi về những sự cố

Sau những bê bối liên tiếp về khâu đón rước VĐV các đoàn bóng đá, Ủy ban tổ chức SEA Games 30 (PHISGOC) đã chính thức đưa ra lời xin lỗi đối với các quốc gia tham dự đại hội.

PHISGOC cho biết: “Chúng tôi thành thật xin lỗi những VĐV của Myanmar, Đông Timor và Campuchia vì sự bất tiện chúng tôi đã gây ra do nhầm lẫn về vấn đề di chuyển và bố trí chỗ ở. PHISGOC đã rất cố gắng bảo đảm sự nhịp nhàng, trong các khâu chào đón và di chuyển tại sân bay, chúng tôi xin thừa nhận và xin lỗi vì những thiếu sót của mình trước các sự cố này, đồng thời khẳng định sẽ giải quyết tốt hơn trong những ngày tới”.

U-22 Myanmar di chuyển bằng xe nhỏ từ sân bay về ơi đóng quân. Ảnh: DUWONSports

Ngoài việc trễ nải trong việc đón rước các đội tuyển Đông Timor và Myanmar (sử dụng xe không đúng quy chuẩn), hình ảnh các cầu thủ U-22 Campuchia ngủ trên ghế, trên sàn khách sạn gây phản cảm. 

“Về việc này, chúng tôi đã thông báo với bộ phận dịch vụ của PHISGOC về sự thay đổi lịch trình của đội Campuchia. Sự cố đáng tiếc diễn ra với các đội là lời cảnh tỉnh cấp bách đối với chúng tôi, giúp BTC phải làm việc hiệu quả hơn”, tuyên bố của PHISGOC cho biết thêm.

Kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30-2019 do Philippines đăng cai sẽ khai mạc vào ngày 30-11 tới.

Pep Guardiola lo lắng về chấn thương của Aguero. Ảnh: GETTY

HLV Pep tiết lộ Aguero chấn thương nặng hơn dự kiến

Hạ Chelsea, Man City trả giá đắt bằng chấn thương của Sergio Aguero. Thuyền trưởng Pep Guardiola cho biết Man City có thể mất sự phục vụ của tiền đạo người Argentina.

Sau 77 phút thi đấu rồi nhường vị trí cho Gabriel Jesus, động thái rời sân chiến thuật của Aguero được Guardiola bật mí: “Tôi nghĩ tình hình của Aguero khá tệ, cần được bác sĩ kiểm tra kỹ. Pha va chạm đó rất bình thường nhưng hậu quả có thể anh ấy đã bị giãn cơ. Chúng tôi chỉ có thể công bố tình hình sau khi có kết quả kiểm tra. Nếu liên quan đến cơ, chúng tôi sẽ không có sự phục vụ của Aguero vào giai đoạn khốc liệt nhất. Mọi thứ không thể khác được nhưng chúng tôi còn các cầu thủ trẻ để thay thế”.

Aguera bị thay ra trong trận thắng Chelsea. Ảnh: GETTY

Với cá nhân Aguero, trận gặp Chelsea đã là trận thứ ba anh chưa đóng góp bàn thắng cho Man City. Nhận định về các cầu thủ còn lại, HLV người Tây Ban Nha cho biết thêm: “Rodri và David Silva chưa đạt được trạng thái thể lực tốt nhất, cả hai bị căng cơ và khá mệt mỏi. Silva vừa cùng đội tuyển quốc gia chưa tập luyện nhiều nên mất nhịp độ với đôi chân anh ấy, trong khi Rodri suốt hơn tháng qua chưa ra sân trận nào”.

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Man City xếp vị trí thứ 3 sau Liverpool (37 điểm) và Leicester (29 điểm), được 28 điểm sau 13 vòng đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm