Quang Hải vào nhóm 6 tiền vệ đáng xem ở Asian Cup

Đề cập về tiền vệ của đội tuyển Việt Nam, báo châu Á bình luận: “Quang Hải được xem là có nhiều nét tương đồng với Chanathip của Thái Lan về hình dáng, cách chơi bóng và cùng thuận chân trái. Một năm qua Quang Hải rất thành công cùng các cấp độ đội tuyển Việt Nam đoạt ngôi á quân U-23 châu Á, hạng tư Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018 và Hải còn đoạt luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

Với Chanathip của Thái Lan thì được đánh giá là một tiền vệ kiến thiết, người giữ nhịp trận đấu ấn tượng. Cầu thủ Thái Lan này đã đoạt những danh hiệu cá nhân khi đá ở J-League 1 trong màu áo Consadole Sapporo. Việc Thái Lan mất cúp vô địch AFF Cup phần lớn là do sự vắng mặt của Chanathip ở đội tuyển.

Còn với tiền vệ Stefan Schrock của Philippines thì được khen là một cầu thủ có lối chơi hiện đại, đúng gu tiền vệ làm bóng ở châu Âu. Anh từng khoác áo Hoffeinheim và Entracht Frankfurt đá giải Bundesliga. Schrock chơi đơn giản nhưng hiệu quả.

Nói về phẩm chất ba tiền vệ ngoài khu vực Đông Nam Á, báo châu Á nhắc đến việc họ từng chạm trán với những đội hàng đầu thế giới. Chẳng hạn Shibasaki của Nhật là nhà tổ chức tuyệt vời. Còn Lee Jae-sung là một tài năng của bóng đá Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm