Quảng Nam còn run, Hà Nội soán ngôi nhì

Cơn mưa nặng hạt trên sân Tam Kỳ đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của Quảng Nam lẫn đội khách Nam Định. Không còn đường lùi ở vị trí cuối bảng, chủ nhà tấn công nhanh với ý đồ đánh sập ý chí của đối phương. Tuy nhiên, Quảng Nam sớm chịu thiệt thòi khi trung vệ Kebe ở phút 24 bất cẩn phạm lỗi với Đỗ Merlo khiến trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Các học trò HLV Nguyễn Thành Công ở thế khó lại càng ngặt nghèo hơn, lại còn nghe tin đội áp chót bảng Hải Phòng sớm ghi bàn vào lưới khách Thanh Hóa đã hết động lực.

Không còn cách nào khác, Quảng Nam buộc phải đẩy cao đội hình trong thế được ăn cả, ngã về không. Rất may ở phút 36, Nam Định tự làm suy yếu mình sau khi hậu vệ lão luyện Văn Nhiên ngăn cản trái phép đối thủ trong vòng 16,50 m. Trọng tài Lân hội ý với trợ lý liền rút thẻ vàng thứ hai đuổi Văn Nhiên và cho chủ nhà hưởng quả phạt đền. Đội trưởng Thanh Trung sút thắng từ khoảng cách 11 m mở điểm cho Quảng Nam.

Văn Quyết ghi bàn thắng quý giá vào lưới Hà Tĩnh giúp chủ sân Hàng Đẫy giành chiến thắng. Ảnh: NGỌC DUNG

Nỗ lực của thầy trò Nguyễn Thành Công dưới cơn mưa tầm tã được bù đắp bằng bàn ấn định 2-0 vào lưới Nam Định ở phút bù giờ cuối cùng do công của Hà Minh Tuấn. Thế nhưng niềm hạnh phúc của Quảng Nam rất mong manh, vì cùng lúc Hải Phòng cũng đá thắng Thanh Hóa 2-0 với cú đúp của Joseph.

Với kết quả này, Quảng Nam (12 điểm) chưa hết run rẩy ở lượt chơi tiếp theo dù thắng SHB Đà Nẵng, vẫn cầu mong Nam Định (17 điểm) đá thắng Hải Phòng (16 điểm). Nếu kịch bản này diễn ra thì thầy trò Nguyễn Thành Công còn chút cơ hội đá trận cuối mùa giải tranh suất trụ hạng ở sân khách Hải Phòng.

Trong khi đó, đương kim vô địch Hà Nội đá thắng tân binh Hà Tĩnh sít sao để lấy ngôi nhì bảng của Sài Gòn. Rất quyết tâm giành chiến thắng thứ ba liên tiếp, HLV Chu Đình Nghiêm tung ra đội hình tấn công mạnh mẽ như thường lệ. Hà Nội cao thủ hơn lại còn có sự tiếp sức của bầu Hiển đầy tham vọng ngồi trên khán đài sân Hàng Đẫy cổ vũ cho “gà nhà” lấy 3 điểm của Hà Tĩnh do ông “biệt phái”.

Kịch tính chỉ diễn ra khi Hà Tĩnh không muốn thua sớm bằng cách phòng ngự dày và chực chờ cơ hội đánh phản công. Lối chơi cù cưa gây nhiều vất vả cho cầu thủ Hà Nội tiếp cận khung thành đối phương.

Nhưng việc cần đến đã đến ở phút 39, Văn Quyết tận dụng một pha náo loạn gần cầu môn Hà Tĩnh đã nhanh chân ghi bàn cho đội nhà. 3 điểm quen thuộc đã đưa Hà Nội lên nhì bảng, chỉ còn kém Viettel 2 điểm.

Những đội đá cho vui

HA Gia Lai sau hai trận thua nặng nề không còn tham vọng đua vô địch đã tung ra sân Cẩm Phả đội hình thay đổi đến bảy cầu thủ thường đá chính thức. HLV Nguyễn Văn Đàn cất trụ cột Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy... và đưa vào sân nhiều cầu thủ trẻ đá thử nghiệm... cho vui. Thế nên dễ hiểu Than Quảng Ninh rất dễ dàng với bàn mở điểm của Claudecir và hai bàn của Jemier, trước khi A Hoàng rút ngắn 1-3 cho khách HA Gia Lai.

Tương tự, SHB Đà Nẵng trên sân nhà Hòa Xuân cùng đội khách SL Nghệ An đã chắc chắn trụ hạng không cần đá quyết liệt với nhau. Công Nhật sút phạt thần sầu từ 35 m ghi bàn ở hiệp 1 và Akinade hiệp 2 ấn định 2-0 cho SHB Đà Nẵng để soán ngôi đầu nhóm dưới của chính SL Nghệ An. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.