Quảng Nam FC được chi viện 'bom tấn', Conmebol đáp trả Messi

Bóng đá Nam Mỹ đáp trả phát ngôn gây sốc của Messi

Cơ quan quản lý bóng đá Nam Mỹ - Conmebol đã đáp trả siêu sao người Argentina, sau khi Lionel Messi cáo buộc đơn vị này thiếu trong sáng.

Messi nhận thẻ đỏ trong vụ va chạm với Gary Medel của Chile. ẢNH: REUTERS

Messi đã phản ứng sau khi anh bị đuổi khỏi sân trong chiến thắng 2-1 của Argentina ở trận tranh HCĐ Copa America với Chile. Tiền đạo từng năm lần đoạt Quả bóng vàng xảy ra va chạm với đội trưởng Chile Gary Medel, trong đó Messi dường như không làm gì sai, nhưng cả hai cầu thủ đều được trọng tài Mario Diaz de Vivar đuổi khỏi sân.

Siêu sao người Argentina nói Conmebol là thiếu công bằng, thiên vị chủ nhà Brazil.

Conmebol viết trong một tuyên bố được đăng trên tài khoản truyền thông xã hội: “Không thể chấp nhận được, việc xảy ra đó là sự cố là một phần thường xuyên của các trận đấu... Những lời buộc tội là vô căn cứ và không có thật đã được đưa ra để đặt dấu hỏi về tính trung thực của Copa America”.

Trước đó, Messi đã tỏ ra gay gắt trong cuộc tấn công vào Conmebol và các trọng tài. Thậm chí Messi còn cáo buộc cơ quan chủ quản ủng hộ chủ nhà Brazil: “Tham nhũng và các trọng tài đang cản trở và hủy hoại mọi người thưởng thức bóng đá. Tôi nghĩ không có nghi ngờ gì về việc Brazil sẽ trở thành nhà vô địch. Copa quá thiên vị Brazil”.

Messi còn nhấn mạnh, thẻ đỏ của anh là những hậu quả của những lời chỉ trích mà anh bày tỏ sau trận đấu thất vọng trước Brazil.

Conmebol cho biết thêm: “Những cáo buộc này là thiếu tôn trọng đối với tất cả các cầu thủ bóng đá và tất cả các chuyên gia tại Conmebol, tổ chức được thành lập từ năm 2016 làm việc không biết mệt mỏi để cải thiện tính minh bạch, tính chuyên nghiệp và sự phát triển của bóng đá Nam Mỹ”.

ĐKVĐ V-League chi viện “bom tấn” cho Quảng Nam FC

Tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất V-League, Hoàng Vũ Samson bất ngờ được Hà Nội FC chi viện cho Quảng Nam FC, tranh tài giai đoạn lượt về V-League 2019.

Hoàng Vũ Samson được Hà Nội FC chi viện cho Quảng Nam FC ở giai đoạn lượt về V-League. ẢNH: HANOIFC

Tiền đạo gốc Nigeria Samson hiện đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất V-League với 159 lần lập công. Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng anh vẫn được đánh giá là một trong những mũi nhọn rất nguy hiểm.

Ngoài Hoàng Vũ Samson, Quảng Nam FC còn chi viện thêm cặp tiền vệ trẻ Nguyễn Như Tuấn và Nguyễn Hồng Sơn. Cộng thêm hai bản hợp đồng mới gồm trung vệ Lucas Rocha và tiền đạo Rodigo da Silva Dias từ Brazil, đội quân của HLV Vũ Hồng Việt gần như được làm mới ở giai đoạn lượt về.

Trước khi đẩy Hoàng Vũ Samson vào “tuyến trong”, Hà Nội FC chiêu mộ thành công tân binh người Pháp Papa Kebe đến từ giải hạng Nhì Slovenia. Kebe sẽ đảm đương nhiệm vụ săn bàn của Oseni (chữa chấn thương) để lại.

Giai đoạn lượt đi V-League, Hoàng Vũ Samson dù không thường xuyên được ra sân nhưng anh vẫn ghi đến 6 bàn thắng cho Hà Nội FC. Samson hứa hẹn là một trong những chân sút giúp cựu vương 2017 Quảng Nam FC trụ hạng thành công.

Do chưa kịp hoàn tất thủ tục, Hoàng Vũ Samson sẽ không có mặt ở trận làm khách trên sân Pleiku gặp HA Gia Lai chiều nay (7-7).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm