Quanh vụ Rooney đi hay ở lại MU: Mourinho đổ dầu vào lửa!

Mọi chuyện bắt đầu từ việc ông Ferguson đưa Van Persie về Old Trafford và Rooney bị mất vị trí tiền đạo số 1. Chuyện dai dẳng cả mùa giải qua giờ lại gặp thêm giọt nước tràn ly chính là phát biểu mới nhất của tân HLV MU - David Moyes: “Rooney chỉ là trung phong cắm dự bị cho Van Persie mà thôi!”. Tiếp theo Giám đốc điều hành E. Woodward còn cho biết chưa có dự định thương thảo tái ký hợp đồng với Rooney trong khi hợp đồng cũ chỉ còn hai năm nữa.

Nhận được hai “tin xấu” trên, Rooney được bạn bè mô tả là “giận dữ và bối rối” cùng cực và chắc chắn sẽ có những phản ứng quyết liệt.

Quanh vụ Rooney đi hay ở lại MU: Mourinho đổ dầu vào lửa! ảnh 1

Mourinho rất muốn có Rooney trong đội hình Chelsea mùa này. Ảnh: GETTY IMAGES

Thế là ông thầy mới của Chelsea - Jose Mourinho lập tức thừa nước đục thả câu ngay bằng cách chọc ngoáy MU rằng việc “ép” Rooney đá vai phụ như thế sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển Anh tranh vé World Cup 2014 bởi ai cũng biết anh là mũi chủ công chính của đội tuyển Anh. Lập tức điều này được HLV Hodgson đang nắm đội tuyển Anh xác nhận: “Rooney không thể ngồi dự bị được, trái lại cần được đá thường xuyên để bảo đảm phong độ vì anh là tiền đạo chính của đội tuyển”. Thậm chí HLV này còn bật mí là có thể Rooney sẽ là đội trưởng đội tuyển Anh nữa.

Đây đúng là sức ép với HLV MU - David Moyes bởi nếu Rooney phong độ giảm sút khiến đội Anh không đạt kết quả thi đấu vòng loại World Cup tốt thì chính ông sẽ phải gánh búa rìu dư luận vì lợi ích cục bộ mà làm hại toàn cục!

Sở dĩ Mourinho muốn gây chia rẽ MU với Rooney là vì ông đang muốn Rooney bỏ MU về với Chelsea. Từ lâu ông đã nói mình “rất rất thích” Rooney vốn được ông đánh giá cao với khả năng càn lướt tốc độ, mạnh mẽ và dứt điểm với những khả năng bẩm sinh của một chân sút có thể ghi bàn ở nhiều góc độ, nhiều tình huống. Vì thế mà ông Mourinho đã tuyên bố Rooney là mục tiêu chính trong việc chuyển nhượng của Chelsea mà ông đang định hướng. Ông khẳng định sẵn sàng rước Rooney với giá 45 triệu USD với hợp đồng năm năm. Đồng thời hứa khi về Chelsea, chắc chắn Rooney sẽ đá chân tiền đạo chính thay Torres.

Không chỉ Chelsea mà cả Arsenal cũng đang nhắm lôi kéo Rooney khi HLV Wenger nói thẳng mức lương tuần 375.000 USD trả cho Rooney không thành vấn đề.

Bây giờ thì báo chí Anh đang sốt với sự kiện chờ Rooney nộp đơn yêu cầu MU đưa mình vào danh sách chuyển nhượng gấp.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm