Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường:

Quế Ngọc Hải phạm lỗi hành vi chứ không phải lỗi đạo đức!

Quế Ngọc Hải phạm lỗi hành vi chứ không phải lỗi đạo đức! ảnh 1

Quế Ngọc Hải với pha bóng phi thẳng vào ống quyển của Anh Khoa khiến sau đó Anh Khoa phải đi nạng và ngồi xe lăn. Ảnh: CTV.

Nó khác với trường hợp một số cầu thủ Ninh Bình và Đồng Nai dính líu vào tiêu cực, cá độ và dàn xếp tỉ số, đó là lỗi đạo đức, bị cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá luôn. Đây là lỗi hành vi, vào bóng với động tác nguy hiểm thì chỉ treo giò một số trận đấu tại giải đấu thôi. Còn về việc triệu tập lên đội tuyển quốc gia là do VFF quyết định, Ban Kỷ luật không can thiệp trừ khi vi phạm lỗi cực kỳ nghiêm trọng liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, chúng tôi mới cấm toàn bộ. Đây là hành vi vào bóng trên mức cần thiết với cầu thủ đối phương dẫn đến chấn thương chứ không phải đánh người. Án kỷ luật như vậy là phù hợp.

Riêng việc cầu thủ điều trị chấn thương Anh Khoa sau này sẽ có giấy thanh quyết toán, biên nhận và tất cả những gì do lỗi hành vi gây ra, Ngọc Hải phải chịu chi phí cho đến khi bình phục, đó là nguyên tắc. Quy định kỷ luật đã ghi rõ là cầu thủ phạm lỗi phải bồi hoàn toàn bộ chi phí điều trị cho đến khi cầu thủ chấn thương bình phục. Tất cả danh mục này sẽ được liệt kê ra và cầu thủ vi phạm phải chi trả hết. Các cầu thủ sẽ tính toán với nhau, nếu không thống nhất thì sẽ lại gửi văn bản lên VFF xem xét…”.

TH.ĐẠI ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm