1 huyền thoại khác của MU ra đi

Thủ thành lừng danh của MU Harry Gregg thuộc thế hệ “Busby Babes” từng trải qua tai nạn hàng không nổi tiếng ngày 6-2-1958 tại Munich đã qua đời ở tuổi 87.

Hai bạn già Bobby Chrlton và Harry Gregg.

Harry Gregg là đồng đội của Bobby Charlton và Jackie Blanchflower, những người sống sót từ vụ tai nạn máy bay kể trên. Gregg trở thành người gác đền đắt giá nhất thế giới khi gia nhập “quỷ đỏ” tháng 12-1957 với mức giá khủng 23.500 bảng Anh. Đó là kỷ lục chuyển nhượng của một thủ môn thời bấy giờ. Sau đó, ông được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất của World Cup 1958.

Trang web của quỹ Harry Gregg viết: “Đó là một nỗi buồn không thể lớn hơn của CLB Manchester Utd và bóng đá Bắc Ireland, huyền thoại Harry Gregg đã ra đi. Harry Gregg ra đi trong thanh thản tại BV Causeway bên cạnh gia đình, người thân và bạn bè. Sự ra đi yên tĩnh sau vài tuần ông lâm bệnh”.

Vụ tai nạn ngày 6-2-1958.

Năm 2018 khi MU kỷ niệm 60 thảm họa tai nạn máy bay ở Munich làm chết 23 người, trong đó có tám cầu thủ thuộc thế hệ vàng của MU, Sir Alex có phát biểu: “Những người còn sống sót, những người hùng nhắc lại cho chúng ta rằng MU đã từng có những thế hệ huyền thoại, người ra đi, người may mắn sống sót thôi thúc chúng ta giữ mãi trái tim quả cảm”.

Lần đó MU sang Belgrade của Nam Tư đá bán kết cúp C1, trên đường về máy bay ghé Munich tiếp nhiên liệu. Khi máy bay cất cánh trở lại thì gặp nạn. Thời tiết xấu chiếc máy bay nỗ lực cất cánh lần thứ ba thì tai nạn xảy ra. Trong số 23 người chết có ba thành viên ban huấn luyện, tám cầu thủ, hai thành viên phi hành đoàn, tám nhà báo và hai người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm