Vòng 10 Premier League: Liverpool - Tottenham (2-1)

11m giúp Liverpool thắng ngược Tottenham kịch tính tại Anfield

Liverpool chấm dứt mạch toàn thắng khi để Man. United cầm hòa ở vòng đấu trước với tỉ số 1-1. Tại vòng 10 Premier League, thầy trò HLV Jurgen Kloop tiếp tục gặp phải thử thách lớn khi tiếp đón Tottenham trên sân nhà Anfield.

Bóng vừa lăn, “lữ đoàn đỏ” bất ngờ bị Tottenham “dội gáo nước lạnh” ngay phút đầu tiên. Từ tình huống để mất bóng ở khu vực giữa sân, tiền vệ Sissoko bên phía Tottenham nhanh chóng tổ chức phản công. Bóng đến chân tiền đạo Son Heung Min, tiền đạo người Hàn Quốc nhanh chân ngoặt bóng vào trong rồi dứt điểm. Bóng đập trúng xà ngang, tìm đến vị trí của Harry Kane để tiền đạo người Anh dễ dàng đánh đầu cận thành mở tỉ số.

Tottenham bất ngờ mở tỉ số ngay phút đầu tiên bằng pha đánh đầu cận thành của Harry Kane. 

Sau bàn thua sớm, Liverpool đẩy cao đội hình để tạo nên thế trận tấn công áp đảo. Hàng công và tuyến giữa của đội chủ nhà thi nhau “bắn phá” khung thành của Tottenham, buộc đội khách phải co cụm phòng ngự để bảo vệ thành quả mong manh. Thủ môn bắt chính trong trận này của “bầy sếu” là Paulo Gazzaniga thi đấu cực hay khi cản phá thành công hai pha dứt điểm liên tiếp của Salah và Firmino ở phút 27.

Thủ môn Paulo Gazzaniga thi đấu cực hay khi liên tục hóa "người nhện" cứu thua cho Tottenham. 

Tấn công liên tục và kiểm soát bóng với tỉ lệ vượt trội lên đến 75%, tuy nhiên Liverpool vẫn không thể đánh sập được khung thành của Tottenham để san bằng cách biệt. Phút bù giờ của hiệp 1, từ pha tạt bóng bên cánh trái của hậu vệ Robertson, bóng chạm tay trung vệ Sanchez của Tottenham trong vòng cấm. Mặc dù các cầu thủ áo đỏ đã phản ứng quyết liệt để đòi phạt đền nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Anthony Taylor vẫn không cho đội chủ nhà được hưởng lợi thế.

Tạo nên thế trận một chiều, thế nhưng Liverpool cũng không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc 45 phút của hiệp 1, “lữ đoàn đỏ” đành chấp nhận để đối thủ Tottenham dẫn trước 0-1.

Đầu hiệp 2, Son Heung Min có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Tottenham. Tiền đạo người Hàn Quốc dùng tốc độ loại bỏ cặp trung vệ của Liverpool, sau đó anh tiếp tục đẩy bóng dài để đánh bại thủ môn Alisson. Tuy nhiên, cú sút chéo góc của Son Heung Min lại đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành.

Son Heung-Min bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Tottenham ở phút 48. 

4 phút sau khi được xà ngang cứu thua, Liverpool cũng có được bàn gỡ ở phút 52. Fabinho bất ngờ bấm bóng vào vòng cấm, đội trưởng Henderson thuận đà vung chân bắt vô-lê để gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Quyết tâm giành 3 điểm, Liverpool càng đá càng hay khiến hàng thủ Tottenham luôn phải chạy theo để chống đỡ.

Pha bắt vô-lê góc hẹp của Henderson giúp Liverpool gỡ hòa 1-1. 

Trước sức ép quá lớn từ phía đội chủ nhà, tuyến phòng ngự của Tottenham cũng phải mắc sai lầm ở phút 74. Trong tình huống tranh chấp với tiền đạo Mane trong vòng cấm, hậu vệ Aurier phạm lỗi cài chân từ phía sau khiến Tottenham phải chịu phạt đền. Ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao khi đánh bại thủ môn Gazzaniga trên chấm 11 m giúp Liverpool vươn lên dẫn 2-1.

Aurier phạm lỗi cài chân từ phía sau khiến Tottenham phải chịu phạt đền. 

Salah đá penalty thành công giúp Liverpool thắng 2-1 đầy kịch tính. 

Khoảng thời gian còn lại Liverpool làm chủ hoàn toàn trận đấu bằng lối chơi cầm bóng chắc chắn. Tottenham cũng có cơ hội gỡ hòa khi Harry Kane làm rung lưới thủ môn Alisson ở phút 80. Tuy nhiên, bàn thắng không được trọng tài công nhận vì trong pha bóng này có đến ba cầu thủ của Tottenham đã rơi vào thế việt vị.

Giành chiến thắng tỉ số 2-1 trên sân nhà Anfield, Liverpool tiếp tục nâng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 10. Chiến thắng này giúp Liverpool củng cố ngôi đầu bảng Premier League với 28 điểm, hơn đội xếp sau là Man. City 6 điểm. Tottenham sau trận thua này, tiếp tục gặp khó trong hành trình đua tốp 4, bởi sau 10 vòng đấu thầy trò HLV Pochettino chỉ có được 12 điểm và đứng vị trí 11.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Wijnaldum (Milner 77); Salah (Gomez 84), Firmino, Mane.

Dự bị không sử dụng: Adrian, Keita, Oxlade-Chamberlain, Lallana, Origi.

Bàn thắng: Henderson (52).

Thẻ phạt: Lovren, Alexander-Arnold, Milner.

Tottenham: Gazzaniga; Aurier (Moura 83), Alderweireld, Sanchez, Rose; Sissoko, Winks (Ndombele 62), Alli; Eriksen (Lo Celso 87), Son; Kane.

Dự bị không sử dụng: Austin, Vertonghen, Dier, Davies.

Bàn thắng: Kane (1).

Thẻ phạt: Rose; Sissoko, Ndombele.

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm