Bán kết Europa League, Inter Milan - Shakhtar Donetsk (5-0)

2 ‘cú đúp’, 1 ‘bàn tay nhỏ’, Inter vào chung kết Europa League

Rạng sáng nay (18-8), cặp bán kết cuối cùng Europa League đã diễn ra giữa Inter Milan và Shakhtar Donetsk. Inter Milan được đánh giá cao hơn ở trận đấu này nhưng đại diện đến từ Ukraine cũng rất cứng cựa khi họ “nhẵn mặt” ở sân chơi châu Âu cấp CLB từ Champions League đến Europa League.

HLV Conte bay ra một thế trận rất hay cho Inter Milan. ẢNH: EPA

Shakhtar Donetsk thường chú trọng đến việc kiểm soát bóng còn Inter Milan giữ truyền thống của người Ý xây dựng hàng phòng ngự rất chắc. Cả trận đấu, Inter Milan thoải mái cho các cầu thủ Shakhtar Donetsk giữ bóng nhưng đội bòng đến từ Ukraine gần như không làm được gì trước khung thành Handanovic.

Trong hiệp một, cả hai đội đều chọn cánh phải là hướng tấn công chính. Inter Milan chực chờ các cầu thủ đối phương sơ hở và họ sớm có được bàn thắng xuất phát từ hướng tấn công cánh phải này.

Phút 19, thủ môn đội trưởng Pyatov phá bóng không thành công, Barella lấy được bóng và thực hiện pha tạt vào cực chuẩn cho Martinez đánh đầu ghi bàn mở điểm cho Inter Milan.

Trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Shakhtar Donetsk bó tay toàn tập trước hàng phòng ngự kín kẽ của Inter Milan và họ đành rời sân sau giờ nghỉ với 1 bàn thua.

Các cầu thủ Shakhtar Donetsk bế tắc toàn tập trước Inter Milan. ẢNH: EPA

Bước sang hiệp hai, hai đội vẫn chơi cù cưa và không tạo được nhiều tình huống sóng gió về khía khung thành của nhau. Bước ngoặt xảy ra cũng ở đúng phút 19 của hiệp hai (phút 64 của trận đấu), ngay sau khi Shakhtar Donetsk bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số khi Junior Moraes đánh đầu cận thành không thắng được Handanovic, Inter Milan lập tức có câu đáp trả bằng… một bàn thắng.

Từ tình huống treo vào ở quả đá phạt góc, D'Ambrosio lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Inter Milan. Sau bàn thua này, các cầu thủ Shakhtar Donetsk hoàn toàn sụp đổ và họ phải nhận thêm 3 bàn thua nữa trong những phút còn lại của trận đấu.

D'Ambrosio ăn mừng bàn thắng thứ ba cho Inter Milan. ẢNH: GETTY IMAGES

10 phút sau bàn thứ hai, Martinez có pha sửa bóng vào góc xa ngoài vòng cấm hoàn thành cú đúp trong trận đấu ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Inter Milan. Chỉ 4 phút sau, Martinez kiến tạo cho Lukaku sửa bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho Inter Milan.

Đến phút 87, lại là Lukaku tận dụng sở trường sức mạnh càn lướt vượt qua cầu thủ Shakhtar Donetsk rồi dứt điểm qua hai chân thủ thành Handanovic ghi bàn thắng thứ hai trong trận, đồng thời ấn định chiến thắng 5-0 cho Inter Milan.

Bộ đôi tiền đạo Lukaku và Martinez mỗi người có một "cú đúp". ẢNH: REUTERS

Thắng hoành tráng “bàn tay nhỏ”, Inter Milan vào chung kết Europa League gặp chuyên gia đấu cúp Sevilla. Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 22-8.

Đội hình ra sân của hai đội:

Inter Milan (3-5-2): Handanovic; Godin, de Vrij, Bastoni; D'Ambrosio (Moses 81'), Barella, Brozovic (Sensi 85'), Gagliardini, Young (Biraghi 66'); Lukaku (Esposito 85'), Martinez (Eriksen 81')

Dự bị không sử dụng: Sanchez, Ranocchia, Valero, Padelli, Pirola, Skriniar, Candreva

Bàn thắng: Martinez 19', 74, D'Ambrosio 64', Lukaku 78', 83'

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov; Dodo, Kryvtsov, Khocholava, Matviyenko; Marcos Antonio, Stepanenko; Marlos (Konoplyanka 75'), Alan Patrick (Solomon 59'), Taison; Moraes

Dự bị không sử dụng: Dentinho, Tete, Kovalenko, Maycon, Marquinhos Cipriano, Bolbat, Pikhalyonok, Bondar, Trubin, Fernando

Trọng tài: Szymon Marciniak

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.