7 cầu thủ Argentina bao vây vẫn không ngăn nổi Messi

Video Messi solo trong vòng vây 7 đồng đội Argentina ghi bàn. Nguồn: Youtube.

Các tuyển thủ Argentina và HLV Jorge Sampaoli hiện đang hội quân tại sân vận động Etihah của Manchester City tập luyện, chuẩn bị cho trận giao hữu với Ý vào rạng sáng mai (24-3).

Dù chỉ trên sân tập nhưng siêu sao Lionel Messi vẫn cho thấy đẳng cấp và sự khác biệt của mình so với phần còn lại bằng những kỹ năng có một không hai. Trước vòng vây 7 cầu thủ Argentina "dàn trận" phòng ngự rất kỷ luật nhưng một mình Messi cũng vượt qua tất cả rồi ra chân ngoài vòng cấm ghi bàn đầy tinh tế.

Chứng kiến siêu sao 30 tuổi của Barcelona ghi bàn ngay tại Etihah, có lẽ HLV Pep Guardiola và người hâm mộ Man City thầm ước ao giá như Messi thi đấu cho họ.

Cận cảnh Messi vượt qua 7 đồng đội ghi bàn.

Sau trận giao hữu với Ý, Argentina còn một trận thi đấu nữa với Tây Ban Nha nhằm giúp HLV Sampaoli rà soát lại lực lượng trước khi đội bóng Tango bước vào đấu trường World Cup.

Đáng chú ý, trong đợt tập trung này, HLV Sampaoli đã loại hai tiền đạo đang có phong độ rất cao là Dybala của Juventus và Mauro Icardi của Inter Milan. Cả hai đều đang thi đấu tại giải vô địch Ý, Serie A mà đội tuyển Ý chính là đối thủ của Argentina trong trận đấu rạng sáng mai.

Đây là quyết định khá bất ngờ của HLV Sampaoli. Bất ngờ hơn khi đích thân Sampaoli lên tiếng rằng nhiều khả năng cả Dybala lẫn Icardi đều sẽ không có tên trong danh sách 23 cầu thủ đến Nga thi đấu World Cup.

Sampaoli cho rằng Dybala không phù hợp với chiến thuật mà ông áp dụng cho đội tuyển Argentina. Tương tự như vậy là trường hợp của Icardi. Icardi dù được Sampaoli tạo cơ hội nhưng không chứng tỏ được gì trong màu áo đội tuyển, khác hẳn với phong độ khủng khiếp của anh trong màu áo CLB Inter Milan.

Chưa rõ đây là lời nói thẳng chân thật của HLV Sampaoli hay là “chiến thuật” khích tướng học trò của mình cố gắng hơn trước thềm World Cup. Nếu cả hai thật sự bị loại khỏi đội hình Argentina dự World Cup thì đây là sự vắng mặt vô cùng đáng tiếc với người hâm mộ bóng đá.

Messi co ro vì lạnh trong buổi tập của đội tuyển Argentina.

Đội tuyển Argentina hiện tại đang “khủng hoảng” thừa ở vị trí tiền đạo khi họ có quá nhiều cầu thủ xuất sắc mang tầm đẳng cấp thế giới. Bên cạnh một Messi lẫy lừng, Argentina vẫn còn đó những Aguero hay Higuain.

Argentina giành vé tham dự VCK World Cup 2018 theo cách không thể chật vật hơn. Họ phải chờ đến trận đấu vòng loại cuối cùng và nhờ cú hat-trick của Messi giải cứu mới thắng được Ecuador và đặt vé đến Nga.

Tại VCK World Cup 2018, Argentina ở cùng bảng với Iceland, Croatia và Nigeria. Ở VCK World Cup trước, Argentina giành ngôi á quân sau khi thua Đức 1-0 ở hiệp phụ trong trận chung kết.

World Cup năm nay là cơ hội cuối cùng cho Messi có thể giành được chiếc cúp danh giá nhất thế giới sau khi anh đã có đủ tất cả bộ sưu tập danh hiệu trong sự nghiệp cầu thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm