AC Milan ngậm ngùi nhìn ‘Bà đầm già’ làm mưa làm gió

Nhưng hết thời hưng thịnh kéo dài đến 31 năm, ông Berlusconi nhường quyền cho cô con gái nhiều tham vọng song không rành nghề quần đùi áo số dẫn đến sự suy thoái của đội bóng, nhường bước cho “kỷ nguyên Juventus” đến nay đã 33 lần lên ngôi.

Bước vào mùa bóng năm nay, AC Milan đã có nhiều nỗ lực mới chỉ vươn lên xếp hạng sáu nhờ công tân HLV Gattuso và đặc biệt là giành được quyền vào đá trận chung kết Cúp Ý sau khi lần lượt loại các đối thủ đáng gờm như Inter Milan 1-0 và vượt qua Lazio ở bán kết (thắng luân lưu 5-4).

Nhưng đến trận cuối mang hy vọng vớt vát chiếc cúp thì AC Milan lại phải đương đầu với “người khổng lồ” Juventus vốn đã thắng họ cả hai trận trong giải quốc gia: 3-2 trên sân nhà và 2-0 sân khách. Bởi thế cũng không có gì ngạc nhiên khi Juventus đã thắng đậm AC Milan 4-0, lần thứ 13 nâng cúp trong đó có bốn lần liên tiếp.

Khó thể đòi hỏi AC Milan làm hơn trong hoàn cảnh khó khăn bộn bề lại đổi chủ qua tay một nhà đầu tư Trung Quốc. Thậm chí là hậu vệ Bonucci từng là trụ đồng ở AC Milan cũng về Juventus và mang băng đội trưởng.

AC Milan thua đậm, người hâm mộ lại phán: “Ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm