AFC chọn ngôi sao gây thảm họa cho U-23 Thái Lan đáng xem nhất

Chỉ còn một tuần nữa, VCK U-23 châu Á 2020 sẽ khai mạc tại Thái Lan. Website LĐBĐ châu Á (AFC) vừa có bài phân tích về những ngôi sao đáng xem nhất tại bảng A, trong đó có Supachai Chaided của U-23 Thái Lan.

Supachai của U-23 Thái Lan.

Tại vòng loại U-23 châu Á, Supachai gây tai tiếng khi đấm thẳng vào mặt Trần Đình Trọng của U-23 Việt Nam và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Khi đó, U-23 Thái Lan đang bị thầy trò HLV Park Hang-seo dẫn 2-0. Sau chiếc thẻ đỏ của Supachai, U-23 Thái Lan thua thêm hai bàn nữa. Kết quả 0-4 là trận thua đậm nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan trước Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang-seo hiên ngang tiến đến VCK U-23 châu Á 2020 bằng ngôi nhất bảng với ba trận toàn thắng (trước Brunei, Indonesia và Thái Lan), ghi 11 bàn thắng và không thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, nếu Thái Lan không là chủ nhà VCK U-23 châu Á thì họ đã bị loại.

Murad Subeh ghi bàn nhiều nhất cho U-23 Iraq ở vòng loại U-23 châu Á với ba bàn thắng.

Những tưởng Supachai sẽ bị treo giò hai trận ở VCK U-23 châu Á vì chiếc thẻ đỏ nhưng LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã kháng án thành công lên AFC. AFC đã xem xét đến hai trận giao hữu của U-23 Thái Lan với Trung Quốc và Myanmar để xóa án treo giò tại VCK U-23 châu Á cho Supachai.

Tại VCK U-23 châu Á, chủ nhà U-23 Thái Lan nằm cùng bảng với Iraq, Úc và Bahrain. AFC đã có bài phân tích về bốn gương mặt xuất sắc tại bảng A có thể “khuynh đảo” VCK U-23 châu Á. Đó là Supachai (Thái Lan), Murad Subeh (Iraq), Al Hassan Toure (Úc) và Mohamed Al Hardan (Bahrain).

Mohamed Al Hardan ghi hai bàn ở vòng loại cho Bahrain.

Phân tích về việc chọn Supachai là cầu thủ nguy hiểm và có khả năng tỏa sáng cao nhất trong đội hình U-23 Thái Lan, AFC viết, “Supachai là một trong những niềm hy vọng, là tương lai của bóng đá Thái Lan.

Cầu thủ của CLB Buriram là người thường xuyên góp mặt trong đội tuyển quốc gia Thái Lan. Anh ghi bàn ở vòng 16 đội Asian Cup 2019 vào lưới Trung Quốc vào tháng 1 vừa qua.

Al Hassan Toure mới 19 tuổi, anh sinh ở Guinea nhưng thi đấu cho U-23 Úc.

“Cầu thủ 21 tuổi này tự hào vì có kinh nghiệm chơi hai mùa cho CLB Buriram tại AFC Champions League. Supachai có nhiều kinh nghiệm hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong đội hình U-23 Thái Lan.

Được thi đấu trên sân nhà, khán giả nhà hy vọng Supachai sẽ là đầu tàu giúp U-23 Thái Lan tiến sâu vào giải”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm