AFC chọn trận Việt Nam - UAE đáng xem nhất vòng loại World Cup

Ngày mai (14-11), vòng loại World Cup 2022 tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Á.  Trang chủ của LĐBĐ châu Á vừa có bài viết liệt kê 6 trận đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận ngày mai. 5 trong số 6 trận đấu chứng kiến các ứng viên dẫn đầu bảng gặp nhau.

CĐV Syria sẽ có niềm vui sau trận đấu với Trung Quốc?

Tại bảng A, chủ nhà Syria sẽ đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Trung Quốc trên sân Maktoum bin Rashid Al Maktoum tại Dubai. Một chiến thắng sẽ giúp chủ nhà Syria vượt mặt Trung Quốc 5 điểm. Điều đó cũng đồng nghĩa thầy trò HLV Marcello Lippi của tuyển Trung Quốc sẽ rời xa cơ hội lọt vào vòng đấu loại cuối cùng. Đây là điều rất dễ xảy ra.

Ở bảng B, hai đội đầu bảng Úc (9 điểm) và Jordan (7 điểm) gặp nhau trên sân King Abdullah II ở Amman. Chuỗi trận toàn thắng từ đầu vòng loại World Cup 2022 đến giờ của Úc sẽ gặp thử thách thật sự. Chủ nhà Jordan từng hơn một lần khiến “chuột túi” Úc ngậm đắng nuốt cay.

Úc sẽ gặp thử thách lớn mang tên Jordan.

Lần gần đây nhất ở vòng bảng Asian Cup 2019, Jordan đánh bại Úc 1-0 trong trận mở màn để rồi Jordan kết thúc vòng bảng với ngôi đâu. Ở vòng 16 đội, Jordan đã thua tuyển Việt Nam ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu.

Bảng C sẽ chứng kiến cuộc đối đầu quyết liệt giữa hai đội bóng tây Á Iraq (9 điểm) và Iran (6 điểm). Các vị khách Iran đang rơi vào thế “dựa lưng tường” sau khi bất ngờ bại trận 0-1 trước Bahrain.

Iran và Iraq là "trùm" bảng C.

Một chiến thắng sẽ giúp chủ nhà Iraq “cắt đuôi” đối thủ lớn nhất Iran, trong khi đội bóng số 1 châu Á Iran cần 3 điểm để trở lại đúng quỹ đạo. Trận đấu giữa hai đội diễn ra trên sân trung lập Amman tại Jordan. Gần đây nhất, Iran và Iraq nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 và hai đội đã có kết quả hòa.

Trong khi đó, bảng D đang có sự so kè quyết liệt giữa các đội nhưng Uzkekistan và Saudi Arabia vẫn được đánh giá cao nhất ở bảng này. Hiện sau ba trận, Uzbekistan có 6 điểm dẫn đầu bảng, Saudi Arabia 5 điểm đứng thứ nhì, Palestine và Singapore (đá bốn trận) có cùng 4 điểm, Yemen có 2 điểm xếp chót bảng.

Uzbekistan sẽ có thêm niềm vui trước Saudi Arabia?

Trận đấu giữa chủ nhà Uzbekistan và Saudi Arabia sẽ diễn ra trên sân vận động Pakhtakor. Uzbekistan trở lại hoàn hảo bằng hai chiến thắng liên tiếp sau cú sẩy chân trước Palestine ở trận đầu. Còn Saudi Arabia vẫn bất bại sau ba trận nhưng lối chơi của “ông lớn” châu Á này là không thuyết phục.

Đáng chú ý nhất với người hâm mộ Việt Nam tất nhiên là cuộc đối đầu giữa thầy trò HLV Park Hang-seo với UAE trên sân nhà Mỹ Đình tại bảng G. AFC chỉ ra thầy Park vừa gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF). Một chiến thắng trước UAE sẽ đưa Việt Nam tiến gần hơn đến chiếc vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Việt Nam vẫn bất bại ở vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó, UAE cần 3 điểm sau khi họ bất ngờ thua Thái Lan 1-2 ở trận trước. Thắng tuyển Việt Nam sẽ giúp UAE tràn đầy tự tin giành vé đi tiếp khi họ có đến ba trong bốn trận còn lại được chơi trên sân nhà.

Cuối cùng ở bảng H là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Lebanon (6 điểm) và Hàn Quốc (7 điểm) tại sân Sports City ở Beirut. Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng cùng Triều Tiên với 7 điểm. Tuy nhiên, cuộc đối đầu với Lebanon hứa hẹn nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Bento của Hàn Quốc.

Son Heung-min sẽ dẫn dắt Hàn Quốc vượt qua Lebanon?

Lebanon cực khó bị đánh bại khi thi đấu dưới sự chứng kiến của CĐV nhà. Và Hàn Quốc cần phải vượt qua điều đó sau trận hòa 0-0 trên sân không khán giả tại Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.