Chung kết AFC Cup 2018 (23 giờ hôm nay trên FOX Sports):

AFC Cup về... Tây Á

AFC Cup là giải đấu rất vừa tầm với các nền bóng đá trung bình và yếu của bóng đá châu Á, trong đó có Việt Nam nhưng chưa một lần bóng đá Việt Nam làm nên chuyện.

Tay săn bàn Orazsahedov của Altyn Asyr liệu có làm nên chuyện

23 giờ hôm nay (27-10), trận chung kết AFC cup 2108 sẽ diễn ra giữa hai CLB vùng Tây - Trung Á đó là Air Force của Iraq và Altyn Asyr của Turkmenistan.

Với giải đấu hạng hai cấp châu lục này thì bóng đá Việt Nam có một lần vào đến bán kết năm 2008, đó là CLB B. Bình Dương. Cho đến nay đã qua 10 năm, nhưng cũng chẳng có CLB nào của Việt Nam đá được “đỉnh” này của Bình Dương. Thời điểm đó AFC chỉ chia khu vực địa lý Đông Á và Tây Trung Á mà thôi. Còn từ những năm gần đây thì AFC đã chia nhiều khu vực như ASEAN, Đông Á, Nam Á, Trung Á và Tây Á…

Trong khi Ahmed của Air Force thì muốn đội mình lần thứ ba lên ngôi giải này

AFC Cup 2018, CLB Home Utd của Singapore vô địch ASEAN nhưng sau đó gặp CLB Đông Á là 24-5 của Triều Tiên thì thua đậm, bị loại.

Bóng đá Việt Nam cỡ như các CLB Hà Nội, B. Bình Dương nếu chuẩn bị chu đáo và có chiến lược thì hoàn toàn có thể lên đỉnh được ở giải đấu này. Năm 2015, CLB Johor Darul Tazim của hoàng tử Malaysia Ismail đã từng vô địch giải đấu này.

Sau lần đó thì chính hoàng tử Ismail đã mua chuyên cơ tặng đội để tiện bề đi thi đấu nội địa và nước ngoài. Và đó cũng là cú hích khiến hoàng tử Ismail máu bóng đá và mang ước vọng đưa CLB Johor lên đẳng cấp châu lục mà hiện nay ông đang xây dựng.

Đội vô địch nhận được số tiền thưởng 1,2 triệu USD

Trận chung kết AFC Cup khuya nay giữa Air Force và Altyn Asyr thì CLB của Iraq được đánh giá cao hơn. CLB không quân này sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia Iraq, trong khi đó mặt bằng bóng đá Turkmenistan chỉ thuộc dạng trung bình yếu châu Á mà thôi.

Về sức mạnh từ ngoại binh thì không thể tạo được sự khác biệt vì mỗi CLB chỉ có hai ngoại binh mà thôi. Lực lượng của Air Force rất đồng đều và giàu bản lĩnh hơn.

Theo nhận định của chúng tôi, Air Force sẽ đánh bại Altyn Asyr hai bàn cách biệt, có thể là 3-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm