AFC khẳng định U-22 Việt Nam đã vào bán kết SEA Games 30

Website LĐBĐ châu Á vừa có bài viết “Việt Nam đã vượt qua (vòng bảng), còn Thái Lan và Indonesia cạnh tranh chiếc vé thứ hai vào bán kết”.

AFC mở đầu bài viết: “Đánh bại Singapore 1-0 vào thứ Ba để giành chiến thắng thứ tư liên tiếp ở bảng B, Việt Nam tiến vào bán kết SEA Games 30. Indonesia và Thái Lan sẽ cạnh tranh nhau để cùng Việt Nam vào bán kết. Số phận của họ sẽ được định đoạt ở lượt trận cuối cùng vào thứ Năm”.

Bài viết trên website LĐBĐ châu Á (AFC) khẳng định Việt Nam đã vào bán kết SEA Games 30.

AFC tiếp tục: “Cả hai (Indonesia và Thái Lan) có cùng 9 điểm, khi Indonesia đánh bại Brunei 8-0, còn Thái Lan hạ Singapore Lào 2-0”. Đây cũng là chi tiết nhầm lẫn khi AFC viết tên cả Singapore và Lào, trong khi thực tế Thái Lan thắng Lào 2-0.

AFC cũng phân tích thêm: “Indonesia sẽ có lợi thế một bàn so với Thái Lan ở vòng đấu cuối sau chiến thắng đậm của họ trước Brunei (8-0). Cả hai đều có 9 điểm, Indonesia hiệu số +11 còn Thái Lan +10".

Như vậy, AFC đã có đến hai chi tiết sai trong bài viết của mình. Chi tiết Việt Nam vào bán kết là lỗi sai rõ ràng. Còn chi tiết thứ hai có lẽ do... lỗi đánh máy.

Tại bảng B SEA Games 30, cả Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều chưa chắc suất vào bán kết.

Cửa đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ rộng mở hơn một chút vì họ chỉ cần hòa hoặc thua Thái Lan tối thiểu một bàn thắng ở lượt cuối là giành vé vào bán kết.

Việt Nam thắng nhọc nhằn Singapore. Ảnh: VFF.org.vn

Trong khi đó, U-22 Indonesia thắng Lào với bất kỳ tỉ số nào cũng vào bán kết. Có thể thấy Indonesia rộng cửa đi tiếp hơn tất cả, dù Việt Nam mới là đội đang dẫn đầu bảng. Cửa vào bán kết của Thái Lan là hẹp nhất. Nhưng cả ba đội đều có quyền tự quyết số phận của mình.

Bình luận về kết quả trận U-22 Việt Nam thắng Singapore 1-0, AFC nói: “Việt Nam ấn định chiến thắng trước Singapore kèm một suất vào bán kết nhờ pha đánh đầu của Hà Đức Chinh từ tình huống đá phạt góc 4 phút trước khi hết giờ. Đó là trận đấu mà không đội nào tạo ra cơ hội rõ ràng trong hiệp 1. Trong hiệp 2, Việt Nam đã cầm được bóng nhiều hơn”.

Thái Lan cần phải thắng Việt Nam hai bàn cách biệt. Ảnh: FAT

Lượt cuối SEA Games 30 sẽ diễn ra vào ngày mai (5-12), Thái Lan sẽ gặp Việt Nam (15 giờ), Indonesia đụng Lào (19 giờ) còn Singapore đấu Brunei (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.