AFC nhận định UAE và Thái Lan khó thắng Việt Nam và Malaysia

Bài viết mở đầu bằng đoạn nhận định, “Bảng G vòng loại FIFA World Cup Qatar 2022 đang bước vào giai đoạn quan trọng khi chứng kiến bốn đội dẫn đầu đối mặt với nhau tại Hà Nội và Kuala Lumpur.

Malaysia hy vọng sẽ trở lại cuộc đua khi tiếp đón đội đầu bảng Thái Lan. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đứng thứ hai bảng sẽ gặp Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), đội có 1 điểm kém hơn và xếp ngay sau Việt Nam”.

Các cầu thủ UAE tập luyện trên sân Mỹ Đình.

Đó là cuộc đụng độ giữa hai đội vào tứ kết và bán kết Asian Cup 2019 khi Việt Nam tiếp UAE đang khó khăn sau thất bại 1-2 trước Thái Lan vào tháng trước. Điều đó khiến UAE rớt xuống vị trí thứ ba sau “Voi chiến” và “Rồng vàng” với 1 điểm kém hơn.

UAE càng khó khăn hơn khi đội bóng của HLV Bert van Marwijk đến Hà Nội mà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout vì nhận án treo giò (nhận hai thẻ vàng). UAE sẽ rất khó sút tung lưới Việt Nam bởi Ali Mabkhout đã ghi đến sáu trong tổng số tám bàn mà UAE ghi được sau ba trận.

UAE từng vào đến giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 nhưng hy vọng để tái lập thành tích này đang bị đe dọa nghiêm trọng. Nếu UAE thất bại trước Việt Nam còn Thái Lan vượt qua Malaysia thì UAE sẽ bị bỏ lại với 4 điểm cách biệt.

Các cầu thủ Việt Nam luyện tập trước "trận chiến" với UAE.

Mặt khác, tuyển Việt Nam đang bay cao. Thầy trò HLV Park Hang-seo có ba trận bất bại và chưa để thủng lưới bàn nào trên sân nhà. Bàn thua duy nhất trên sân Indonesia khiến Việt Nam dù có cùng 7 điểm với Thái Lan nhưng lại xếp sau do kém hiệu số.

Rồng vàng đã có 12 tháng đáng nhớ với việc vô địch AFF Cup 2018 và đánh dấu sự trở lại Asian Cup sau 12 năm của họ bằng việc lọt vào đến trận tứ kết.

“Trong khi UAE phụ thuộc rất nhiều vào Mabkhout trong việc tìm kiếm bàn thắng thì bốn bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam được ghi do công của bốn cầu thủ khác nhau. Điều đó cho thấy tài năng trong việc triển khai các miếng tấn công của HLV Park Hang-seo” - AFC nhận định.

Thầy Park sẽ giúp Việt Nam đánh bại UAE?

Trong khi đó, ở trận Malaysia tiếp đội khách Thái Lan trên sân Bukit Jalil, AFC phân tích, “Trận đấu thứ hai tại bảng G (giữa Malaysia và Thái Lan) có thể phá vỡ giấc mơ của đội chủ nhà Malaysia. Đội đã thua hai trận trước đó tiếp đón đội đầu bảng Thái Lan.

Malaysia mở đầu vòng loại World Cup 2022 thành công bằng chiến thắng đối thủ truyền kiếp Indonesia 3-2 tại Jakarta. Nhưng sau đó họ rơi tự do với hai thất bại liên tiếp 1-2 trước UAE trên sân nhà và 0-1 trước Việt Nam. Một thất bại nữa trước Thái Lan sẽ khiến cơ hội đi tiếp của “những con hổ” Malaysia gần như không còn.

HLV và cầu thủ hai đội Thái Lan, Malaysia trong buổi họp báo trước trận đấu.

Tuy nhiên, Thái Lan sẽ không dễ gì thắng Malaysia bởi sân Bukit Jalil luôn là nơi “đi dễ khó về” với “voi chiến”. Phong độ của Thái Lan đang lên cao kể từ sau trận hòa khó khăn 0-0 trên sân nhà trước Việt Nam.

Indonesia không thể ngăn cản được Thái Lan giành chiến thắng 3-0. Nhưng cuộc đối đầu với UAE mới là trận đấu thầy trò HLV Akira Nishino thể hiện hết khả năng của mình khi họ giành chiến thắng ấn tượng 2-1.

Với kết quả đó, Thái Lan đội bóng duy nhất thuộc khu vực Đông Nam Á góp mặt ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 tự tin sẽ “bỏ túi” 3 điểm trước Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.