AFC vẽ đường cho UAE ngược dòng?

Tuy nhiên, HLV Marwijk còn vui hơn khi AFC cũng chuyển các trận từ tháng 3 sang tháng 6, thời gian vừa đủ để hàng loạt ngôi sao của UAE bình phục và ra sân.

HLV Van Marwijk tin vào thiên thời, địa lợi sẽ giúp UAE đảo ngược tình thế
ở bảng G. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Marwijk chia sẻ với báoKhaleej Times rằng các trận đấu bảng G chuyển sang tháng 6 đang ủng hộ UAE, vì hai ngôi sao hay nhất của đội là tay săn bàn Ali Mabkhout và nhạc trưởng Omar Abdulrahman sẽ hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Những ngày này, tại Thái Lan lẫn Malaysia lại rộ lên thông tin “sao quốc gia mình không đăng cai?”.

Tuy nhiên, phải thừa nhận AFC rất khôn khéo khi cho các đội trong bảng G cùng thương lượng với nhau và nếu không đi đến thống nhất được thì AFC sẽ quyết.

Và việc “quyết” của AFC sẽ dựa vào tình hình thực tế tại những trận còn lại của các đội và cả khả năng phòng, chống dịch lẫn điều kiện đáp ứng của từng quốc gia.

UAE chắc chắn sẽ phản ứng rất mạnh nếu AFC chọn Thái Lan hay Malaysia, vì xét trên lịch cũ thì họ còn đến ba trận đá sân nhà và đều là những trận quan trọng.

Thế nên truyền thông UAE và ngay cả UAE cũng tin AFC sẽ thuận theo hướng của họ.

Có một chi tiết đáng chú ý là mùa hè vào tháng 6, khí hậu sa mạc UAE rất oi bức khi thời tiết trên 40 độ C, kể cả lúc trời tối. Điều này vô tình tạo thêm thuận lợi cho UAE đá sân nhà có thiên thời, địa lợi.

Có vẻ như mọi phép tính của UAE cũng là quyết định của AFC.

Riêng với đội tuyển Việt Nam, đến giờ thầy trò HLV Park Hang-seo mới giật mình vì đá tập trung với mật độ ba ngày một trận (từ ngày 3 đến 15-6) giữa tiết trời sa mạc oi bức cũng là vấn đề lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm