Vòng 27 Premier League: Leicester City-Man.City (0-1)

Aguero hỏng phạt đền, Man. City thắng khó phút cuối

Phòng thay đồ của Man. City đang rối như tơ vò sau khi đội chủ sân Etihad “dính” án cấm thi đấu hai mùa giải liên tiếp tại đấu trường châu Âu do bị phanh phui vi phạm tài chính. Trong khi đó tại đấu trường Premier League, “Man xanh” cũng không còn động lực để cạnh tranh ngôi đầu bảng do đối thủ Liverpool đang thể hiện phong độ huy diệt và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tại vòng 27 Premier League, đoàn quân của HLV Pep Guardiola có trận đấu vô cùng khó khăn khi đến làm khách trên sân King Power của đội đang xếp hạng ba là Leicester City. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, cả hai đội Man. City và Leicester City đều có điểm số an toàn để bảo vệ vị trí của mình, tuy nhiên “Man xanh” và “Bầy cáo” đều sớm đẩy cao tốc độ ngay khi bóng lăn.

Leicester City chủ động tấn công ngay khi bóng lăn và tạo được nhiều sóng gió lên hàng thủ của Man. City. 

Ngay những phút đầu tiên, chủ nhà Leicester City là đội tạo được nhiều nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Ederson. Phút thứ 6, hậu vệ cánh Ben Chilwell bị đội trưởng bên phía bên Man. City là Fernandinho đẩy ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Ngay sau đó phút thứ 8, tiền đạo Vardy có pha dứt điểm trong tư thế đối diện thủ môn, mặc dù trong pha bóng này thủ môn Ederson đã bị đánh bại nhưng Man. City tiếp tục may mắn khi được cột dọc cứu cho bàn thua.

Vardy có pha dứt điểm đánh bại thủ môn Ederson nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. 

Thế trận đôi công tiếp tục đẩy cao khi Man. City dần lấy lại thế trận ở khoảng thời gian nửa hiệp 1. Phút 17, Man. City lên tiếng đáp trả bằng pha dứt điểm chéo góc trong vòng cấm của tiền vệ Gundogan, trong pha bóng này thủ môn Kasper Schmeichel là người giành chiến thắng khi đã dùng chân cản phá thành công cứu thua cho Leicester City. Đến phút 29, Leicester City tiếp tục đòi phạt đền, sau khi Maddison có pha sút phạt đưa bóng chạm tay Kevin De Bruyne trong vòng cấm. Trong tình huống này, trọng tài tiếp tục đưa ra quyết định chính xác khi không thổi phạt đền.

Maddison có pha đá phạt đưa bóng chạm tay De Bruyne nhưng trọng tài không cho đội nhà hưởng phạt đền.

Cuối hiệp 1, Aguero có cơ hội làm rung lưới Leicester City bằng pha đặt lòng trong vòng cấm nhưng bàn thắng của tiền đạo người Argentina không được trọng tài công nhận vì trung phong của Man. City đã rơi vào thế việt vị. Mặc dù hai đội đôi công liên tục trong 45 phút đầu tiên nhưng với hàng thủ chắc chắn của cả hai đội cùng với tổ trọng tài đưa ra những quyết định chính xác, vì thế Leicester City và Man. City hòa nhau với tỉ số 0-0.

Phút cuối hiệp 1, Aguero có pha cứa lòng làm rung lưới thủ môn Schmeichel nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sang hiệp 2, chủ nhà Leicester City và Man. City tiếp tục trình diễn lối chơi hấp dẫn với những đợt tấn công ăn miếng trả miếng liên tục được hai đội tung ra. Nhưng đến phút 60 Man. City mới có cơ hội vươn lên dẫn trước trên chấm phạt đền. Từ tình huống phạt góc, tiền vệ Gundogan băng lên dứt điểm từ tuyến hai, bóng đi đập trúng tay tiền vệ Dennis Praet khiến đội chủ nhà phải chịu phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11 m, tiền đạo Aguero không thể đánh bại được thủ môn Schmeichel.

Man. City được hưởng phạt đền ở phút 60 khi Gundogan sút xa đưa bóng chạm tay Dennis Praet.

Nhưng trên chấm 11 m, Aguero không thể thắng được thủ môn Schmeichel.

Hai đội tiếp tục duy trì thế trận đôi công trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 2 nhưng đến phút 80 Man. City mới có được bàn thắng quyết định do công của cầu thủ vừa vào sân thay cho Aguero là tiền đạo Grabiel Jesus. Đón đường chọc khe tinh tế của Mahrez, Grabiel Jesus xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm vào góc hẹp giúp Man. City giành được 3 điểm kịch tính với tỉ số 1-0.

Vừa vào sân, Grabiel Jesus giúp Man. City rời sân King Power với 3 điểm bằng pha dứt điểm góc hẹp mang về chiến thắng 1-0 cho Man. City. 

Đánh bại Leicester City ngay tại sân King Power, Man. City có được vị trí nhì bảng với 57 điểm, Leicester City mặc dù thua trong trận đấu này nhưng “Bầy cáo” vẫn cầm chắc vị trí thứ ba với 50 điểm, hơn đội hạng tư là Chelsea 6 điểm.

Đội hình thi đấu:

Leicester City: Schmeichel, Pereira, Soyuncu, Evans, Fuchs  (Perez 90), Chilwell; Tielemans, Praet  (James 85) , Maddison; Vardy, Iheanacho  (Barnes 45 6).

Dự bị không sử dụng: Ward, Justin, Morgan, Albrighton

Man City: Ederson, Walker, Laporte (Otamendi 58), Fernandinho, Mendy; Rodri, Gundogan; Mahrez, De Bruyne, B Silva; Aguero (Jesus 77)

Dự bị không sử dụng: Bravo, Stones, Cancelo, D Silva, Foden.

Bàn thắng: Grabiel Jesus (80)

Kết quả vòng 27 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm