Anh, Bồ Đào Nha cùng tạo ‘mưa gôn’, Pháp khó khăn đòi ngôi đầu

Rạng sáng 15-11, sân cỏ tại châu Âu tiếp tục sôi động bởi các trận đấu tại vòng loại Euro 2020. Các quốc gia có nền bóng đá lớn như tuyển Anh, Bồ Đào Nha và ĐKVĐ Thế Giới Pháp đều giành được 3 điểm để cải thiện vị trí của mình trên BXH.

Thầy trò HLV Southgate, giúp “tam sư” giành chiến thắng tưng bừng “7 sao” khi tiếp đón Montenegro trên sân nhà Wembley. Nhập cuộc không cần đợi quá lâu, tuyển Anh vươn lên dẫn trước ở phút thứ 11. Người khai thông thế bế tắc cho “tam sư” là Chamberlain, với cú sút chéo góc bên phải vòng cấm đầy uy lực.

Chamberlain "khai mạc bữa tiệc" bàn thắng cho tuyển Anh ở phút 11.

Thi đấu hơn hẳn đối thủ Montenegro về mọi mặt, tuyển Anh có được 45 phút bùng nổ khi ghi thêm bốn bàn nữa. Trung phong Harry Kane thi đấu thăng hoa với cú hattrick, tiền đạo đang thi đấu cho Tottenham ghi tên mình lên bảng điện tử ở các phút 19, 24 và 37. Xen giữa ba bàn thắng của Harry Kane là pha cứa lòng thành bàn của Rashford ở phút 30. Tạo nên thế trận một chiều, tuyển Anh khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước với tỉ số 5-0.

Harry Kane thi đấu bùng nổ, lập được hattick trong hiệp 1. 

Sang hiệp hai, “tam sư” vẫn duy trì được lối chơi tấn công áp đảo. Tuy nhiên bàn thắng đến không nhiều như 45 phút đầu tiên. Trước sức ép quá lớn từ phía đội chủ nhà gây về phía cầu môn, trung vệ Sofranac lóng ngóng đốt đền giúp tuyển Anh nâng tỉ số lên thành 6-0 ở phút 66. Tiền đạo trẻ Tammy Abraham thi đấu ấn tượng, không chỉ tại CLB mà cũng biết cách để lại dấu ấn tại tuyển quốc gia. Phút 84, từ đường căng ngang của Jadon Sancho, Abraham kê chân cận thành ấn định chiến thắng 7-0 cho “tam sư”.

Tammy Abraham ấn định chiến thắng "7 sao" cho tuyển Anh trước Montenegro.

Hủy diệt Montenegro bảy bàn không tưởng, tuyển Anh vươn lên ngôi đầu bảng A với 18 điểm sau bảy vòng đấu. Ở cặp đấu còn lại của bảng này, Cộng Hòa Czech giành chiến thắng tối thiểu 2-1 trước Kosovo. Chiến thắng quan trọng này giúp Cộng Hòa Czech bảo đảm vị trí thứ hai với 15 điểm, hơn Kosovo đang xếp sau 4 điểm.

Harry Kane lập hattrick giúp tuyển Anh đại thắng, thì siêu sao Ronaldo cũng làm được điều tương tự để giúp Bồ Đào Nha thắng bùng nổ với tỉ số 6-0 trước Lithunia. Phút thứ 7 đội trưởng của Bồ Đào Nha té ngã trong vòng cấm giúp chủ nhà được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, Ronaldo dễ dàng đại bại thủ môn đội khách Lithunia giúp ĐKVĐ Euro vươn lên dẫn trước. Đến phút 22, Ronaldo có siêu phẩm cứa lòng đỉnh cao trước vòng cấm, giúp Bồ Đào Nha khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2-0.

Ronaldo mở tỉ số trên chấm 11 m cho Bồ Đào Nha ngay phút thứ 7

Đồng đội của CR7 cũng thi đấu tỏa sáng giúp đội nhà thắng lớn 6-0. 

Hiệp 2 đội chủ nhà thi đấu bùng nổ và tiếp tục ghi thêm bốn bàn nữa. Tiền vệ Pizzi và tiền đạo Paciencia, cùng nhau lập công nâng tỉ số lên 4-0 cho đội bóng vùng bán đảo Iberia. Chứng kiến hai đồng đội trên hàng công làm bàn, tiền đạo Bernardo Silva cũng ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút 63. 2 phút sau bàn thắng thứ 5, Ronaldo lập hattrick ấn định chiến thắng 6-0 cho Bồ Đào Nha bằng pha ra chân nhanh giữa vòng vây các cầu thủ của Lithunia.

Hattrick vào lưới Lithunia, Ronaldo có 98 pha lập công cho tuyển Bồ Đào Nha. 

Giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 6-0 trước Lithunia, Bồ Đào Nha vẫn chưa thể yên tâm với vị trí mà mình có được. Sau bảy vòng đấu, đội bóng của HLV Fernando Santos chỉ có được vị trí thứ hai với 14 điểm, kém Ukraine 5 điểm. Bồ Đào Nha đang bị đeo bám quyết liệt bởi Serbia khi tuyển này có được 13 điểm, sau khi giành chiến thắng 3-2 trước Luxembourg.

Tuyển Pháp ở vòng đấu trước gây thất vọng khi để Thổ Nhĩ Kỳ cầm chân với tỉ số 1-1 khiến đội bóng của HLV Deschamps mất luôn ngôi đầu vào tay của đối thủ. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 9 vòng loại Euro, tuyển Pháp cũng đòi lại ngôi đầu bảng H khi Thổ Nhĩ Kỳ để Iceland cầm hòa 0-0.

Varane gỡ hòa 1-1 cho Pháp phút 35, trước đó Moldova gây bất ngờ khi dẫn trước ở phút thứ 9.

Trước cơ hội lớn, “gà trống gaulois” không bỏ lỡ cơ hội để giành 3 điểm bằng chiến thắng 2-1 trước Moldova. Tuyển Pháp bất ngờ để thủng bàn ở phút thứ 9 nhưng đến phút 35 trung vệ Varane bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 từ tình huống phối hợp đá phạt.

Giroud  sút phạt đền thành công, Pháp thắng Moldova 2-1, đồng thời lấy lại ngôi đầu bảng H từ tay Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội hình lấn lướt với dàn sao đẳng cấp nhưng tuyển Pháp giành chiến thắng chật vật trên chấm 11 m. Phút 79 Digne bị đốn ngã trong vòng cấm, mang về phạt đền cho tuyển Pháp. Trung phong Giroud không bỏ lỡ cơ hội ghi tên lên bảng điện tử, giúp tuyển Pháp giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Deschamps, lấy lại ngôi đầu bảng H với 22 điểm, hơn đội xếp sau là Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm.

BXH các bảng đấu vòng loại Euro 2020:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm