Anh có thể vô địch World Cup, Guerrero cầu cứu chủ tịch FIFA

+ Harry Kane, 24 tuổi là đội trưởng trẻ nhất lịch sử tuyển Anh tại một World Cup. Tuyển Anh rơi vào bảng G tương đối nhẹ gồm Tunisia, Bỉ và Panama. Trung phong Tottenham cho rằng Anh có khả năng trở thành nhà vô địch, đó cũng sẽ là ngôi vô địch ở cấp độ đọi tuyển quốc gia đầu tiên kể từ năm 1966. Kane đã khen ông thầy Southgate biến đội hình trẻ, nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm thành một tập thể giàu kinh nghiệm.

Theo Kane thì Anh có thể ẵm cúp vàng

Kane nhận xét như thế nhưng nhìn vào đội tuyển Anh thật khó tin họ là trong số ứng viên vô địch chứ chưa nói đến thực lực để làm được điều đó.

+ Đội trưởng Paolo Guerrero của Peru lạc quan trước cơ hội cuối cùng rằng mình sẽ được dự World Cup 2018 sau khi Tòa án thể thao quốc tế (CAS) tuyên án treo giò anh 14 tháng liên quan đến việc dương tính với chất cấm cocain. Guerrero đã gặp Chủ tịch FIFA Infantino và chia sẻ “hoàn cảnh” của mình, rằng truyền thống người dân vùng Andes (dãy núi chạy dọc Nam Mỹ) hay uống trà có lá coca và mình đã bị “dính doping” là thế. Người đứng đầu FIFA chia sẻ sâu sắc với đội trưởng Peru và hứa sẽ xem xét cẩn thận, chi tiết lại trường hợp đặc biệt này.

Paolo Guerrero trông chờ vào người đứng đầu FIFA

Paolo Guerrero năm nay 34 tuổi, còn Peru góp mặt ở World Cup 2018 này là lần đầu sau 36 năm vắng bóng. Guerrero là tay săn bàn vĩ đại nhất của tuyển Peru trong mọi thời đại.

+ Trước thềm World Cup 2018, thuyền trưởng Tây Ban Nha Lopetegui gia hạn hợp đồng với đội tuyển thêm hai năm nữa. Hợp đồng của Lopetegui với tuyển Tây Ban Nha sẽ hết hạn sau World Cup 2018. Từ ngày tiếp quản ghế thuyền trưởng Tây Ban Nha từ tay Del Bosque đến nay, Lopetegui dẫn dắt tuyển xứ Bò tót trải qua 18 trận bất bại. Tây Ban Nha ở bảng cùng với hàng xóm Bồ Đào Nha, Iran và Marocco.

Toni Kroos của Real ví đối thủ như những... con thú

+ Toni Kroos của Real nhận xét rằng Real đối đầu với Liverpool ở trận chung kết Champions League tại Kiev tới đây như thể Real đối đầu với… 11 con thú dữ trên sân. Cách ví von này chẳng phải hạ nhục đối thủ mà ở ý tích cực hơn.

Kroos giải thích rằng hồi còn đá cho Bayern thì Kroos thừa biết mỗi khi “hùm xám” đối mặt với Dortmund (do Klopp dẫn dắt) thì họ có cách chơi rất khó chịu, khỏe, cứng rắn, không khoan nhượng. Kroos nói: “Đối đầu với Liverpool ở Kiev không khác nào Real đối đầu với 11 “con thú”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm