Anh em Ronaldinho tiếp tục bị giam giữ tại Paraguay

Hôm 12-7, Tòa án Paraguay đã từ chối yêu cầu của Ronaldinho và ông anh Roberto Assis đề nghị được trả tự do.

Cách đây 4 tháng, anh em Ronaldinho bị lực lượng chức năng Paraguay bắt giữ vì sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Paraguay.

Dù nổi tiếng, nhưng Ronadinho chẳng có đặc ân nào khi phạm pháp.

Trước đây anh em Ronaldinho bị nhốt trong tù, nhưng sau đó cả hai đã nộp 1,6 triệu USD để được quản thúc ở khách sạn bốn sao Palmaroga dễ chịu hơn.

Cơ quan chức năng Paraguay không đồng ý trả tự do cho anh em Ronaldinho với lí do cần điều tra thêm đường dây làm giấy tờ hộ chiếu giả và những thứ khác liên quan.

Theo giới am hiểu luật ở Paraguay, anh em Ronaldinho đã không có một đặc ân nào nhờ sự nổi tiếng. Việc Tòa án ở Paraguay từ chối thả tự do cũng có nghĩa rằng, cả hai phải bị tạm giam ít nhất sáu tháng (theo khung luật) để điều ra đường dây tội phạm.

Hai anh em Ronaldinho đã nhập cảnh vào Paraguay ngày 4-3 để tham gia các sự kiện bóng đá từ thiện ở Asuncion. Khi cả hai đang trú trong khách sạn thì các đơn vị chức năng ập vào bắt giữ.

Đây là tội phạm nặng theo luật pháp Paraguay thì đã dùng những thứ giấy tờ cấp nhà nước, ngoại giao giả. Anh em nhà Ronaldinho giải thích rằng họ không hề biết mình dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Paraguay...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm