Argentina hòa thất vọng, Brazil ngược dòng hạ Venezuela

Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ tiếp tục diễn ra trong sáng nay (8-10) với kết quả Argentina bị chủ nhà Paraguay cầm hòa với tỷ số 0-0, còn Brazil lội ngược dòng kịch tính trong hiệp hai để giành chiến thắng 3-1 trên sân của Venezuela. 

Tại cặp đấu giữa Paraguay và Argentina, dù ĐKVĐ Nam Mỹ có đội hình mạnh hơn với thủ lĩnh Messi được ra sân ngay từ đầu trận, nhưng Paraguay lại là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 4, hậu vệ Arzamendia của Paraguay tung cú sút trước vòng cầm, buộc thủ môn Emiliano phải đổ người cản phá.

Argentina thi đấu lấn lướt nhưng chỉ rời sân của Paraguay với 1 điểm. Ảnh: EFE. 

Đến phút thứ 10, Argentina có tình huống đáp trả khi Messi tung đường chọc khe cho tiền đạo Joaquin Correa thoát xuống vòng cấm, tuy nhiên ở góc sút hẹp số 16 của Argentina không thể đánh bại được thủ môn Anthony Silva. Một phút sau, tiếp tục là Messi và Correa phối hợp với nhau, nhưng lần này Correa vẫn không thể đánh bại thủ môn của Paraguay trong tư thế đối mặt.

Suốt trận đấu, Argentina vượt trội với tỷ lệ kiểm soát bóng là 60%, cùng với 11 cú dứt điểm trong đó có 5 cú sút trúng đích, tuy nhiên mục tiêu bàn thắng thì thầy trò HLV Scaloni không thể đạt được. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Tại cặp đấu giữa Venezuela và Brazil, đội chủ nhà Venezuela bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút 11 do công của Eric Ramirez. Từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của Yeferson Soteldo, tiền đạo Eric Ramiez bật cao đánh đầu đưa Venezuela vươn lên dẫn trước 1-0. 

Đến phút 22, Brazil có cơ hội đưa trận đấu về vạch xuất phát khi Lucas Paqueta có đường chọc khe cho Everton Ribeiro thoát xuống vòng cấm, tiếc là cú sút của tiền vệ bên phía Brazil lại chạm chân cầu thủ của Venezuela đưa bóng bật vào xà ngang. Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Venezuela thi đấu chặt chẽ để bảo vệ lợi thế dẫn trước 1-0. 

Để thủng lưới trong hiệp một, nhưng Brazil bùng nổ trong hiệp hai để giành chiến thắng 3-1 trước Venezuela. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Brazil làm rung lưới đội chủ nhà ở phút 58 với pha đánh đầu của trung vệ Thiago Silva, tuy nhiên bàn thắng không được trọng tài công nhận vì cầu thủ đang thuộc biên chế Chelsea đã mắc lỗi việt vị. 

Hai mươi phút cuối trận, Brazil thi đấu bùng nổ để ghi liên tiếp 3 bàn thắng, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước chủ nhà Venezuela. Phút 71, từ tình huống phạt góc, Marquinhos bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Samba. Đến phút 82, Grabiel Barbosa bị đốn ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho Brazil, trên chấm 11 mét cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội để giúp Brazil lội ngược dòng dẫn 2-1. 

Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 của Brazil thuộc về Antony khi cầu thủ này có pha dứt điểm cận thành ở phút 90+5 sau đường căng ngang của Raphinha. Với chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Venezuela, Brazil vươn lên vị trí đầu bảng với 27 điểm sau 9 vòng đấu, Argentina xếp sau với 19 điểm.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ:

 BXH Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm