Argentina tổ chức quốc tang cho Maradona, Napoli đau buồn

Ngay sau khi nhận thông tin huyền thoại Maradona qua đời tại quê nhà Argentina ở tuổi 60 do cơn bệnh tim, toàn bộ người dân tại thành phố Napoli (Ý) nơi Maradona từng thi đấu đã không dấu khỏi xúc động.

Ngay khoảnh khắc nhận được thông tin đau buồn trên, chuông nhà thờ trên khắp nẻo đường tại thành phố Napoli cùng nhau ngân vang gửi lời vĩnh biệt huyền thoại từng khoác áo cho đội bóng tại thành phố này. 

Một bầu không khí vô cùng ảm đạm khi mọi người đều đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19 và cùng nhau ra đường để chia buồn. Những cái ôm của người dân thành phố dành cho nhau và cả những dòng nước mắt tiếc thương dành cho huyền thoại được xem là biểu tượng của bóng đá thế giới cũng như CLB Napoli.

Người dân thành phố Napoli đeo khẩu trang đổ xô ra đường để chia buồn khi nghe tin "cậu bé vàng" qua đời. Ảnh: Reuters. 

Sau khi xác nhận thông tin Maradona qua đời, chính phủ Argentina xác nhận cả nước sẽ tổ chức quốc tang cho huyền thoại bóng đá của xứ Tango trong vòng 3 ngày.

Còn tại thành phố Napoli, người dân địa phương sẽ mang hoa và những bức thư đến đặt tại một bức tranh đưọc vẽ trên toà nhà một khu phố ở San Giovanni a Teduccio nhằm tổ chức lễ tưởng nhớ cho “cậu bé vàng”.

Được biết bức tranh tưởng niệm này sẽ sớm được hoàn thành, và toàn bộ chi phí của bức tranh vẽ Maradona đều do cựu đội trưởng của Napoli là Marek Hamsik chi trả. 

Ngoài bức tranh tường do Hamsik tài trợ, tại Napoli còn có một bức tranh khác để người dân thành phố đến tưởng nhớ Maradona. Ảnh: EPA. 

Ông Angelo Pisani người từng đóng vai trò luật sư riêng của Maradona suốt thời gian ông thi đấu cho Napoli ngậm ngùi chia sẻ: “Đây là khoảnh khắc tồi tệ không chỉ của riêng tôi và toàn thành phố Napoli, và đây còn là khoảng thời gian vô cùng đau buồn đối với mọi người có tình yêu dành cho bóng đá. Maradona không chỉ là ánh sáng của thành phố, mà còn là biểu tượng quan trọng của nền bóng đá thế giới”.

Tại thành phố Napoli, Maradona được xem như là con cưng của người dân địa phương. Thậm chí tất cả NHM của CLB Napoli đều tin rằng Maradona sẽ muốn kết thúc cuộc đời của mình tại thành phố này, nơi được xem như là thành phố hoàng gia của Maradona. 

Trong suốt sự nghiệp thi đấu ở cấp CLB, thì Napoli được xem là nơi Maradona gặt hái được nhiều thành công nhất. Ảnh: Getty Images. 

Ngoài những thành tích đã đưa tên tuổi Maradona trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới, thì tại CLB Napoli, Maradona cũng gặt hái được nhiều thành công trong khoảng thời gian ông chinh chiến trên đất Ý.

Đến khoác áo Napoli trong khoảng thời gian 7 năm từ 1984 đến 1991 sau khi chia tay Barcelona, Maradona có 259 lần ra sân cho Napoli và ghi được 115 bàn thắng. Số bàn thắng ghi được cho Napoli của Maradona nhiều hơn tất cả CLB nào mà ông từng khoác áo. 

Những năm tháng thi đấu tại Napoli, Maradona gặt hái được nhiều thành công khi  giành được 2 chức vô địch Scudetto ở mùa giải 1986-1987 và 1989-1990, 1 chức vô địch siêu cúp Ý mùa giải 1986-1987, 1 chức vô địch Europa League mùa giải 1988-1989 và 1 Supercoppa Italia năm 1990. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.