Arsenal đứt mạch thắng vì penalty, Chelsea thắng lớn

Hôm qua (27-10), Liverpool đã có chiến thắng hủy diệt Cardiff City 4-1 nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Salah và Mane để vươn lên chiếm vị trí số 1 Premier League sau 10 vòng đấu. Đến đêm nay (28-10), đến lượt Chelsea giành chiến thắng hủy diệt Burnley 4-0 ngay trên sân Turf Moor của Burnley để áp sát Liverpool trên bảng xếp hạng Premier League.

Chelsea thắng hủy diệt ngay trên sân khách.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi chủ nhà Burnley tính gây bất ngờ bằng cách chơi đôi công sòng phẳng với Chelsea. Chính điều này khiến Chelsea gặp khó khăn trong những phút đầu trận đấu. Trong bối cảnh đó, Morata đã tỏa sáng để giải quyết thế trận cho Chelsea.

Phút 22, Barkley có đường kiến tạo tuyệt vời cho Morata thoát xuống chích bóng qua người thủ thành Hart mở tỉ số 1-0 cho Chelsea. Sau bàn thắng, Chelsea chơi cực kỳ hưng phấn và nếu như Morata chỉnh chu và chính xác hơn trong dứt điểm thì Chelsea đã có bàn thắng thứ hai. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn mong manh cho The Blues.

Đầu hiệp hai, Burnley lại tràn lên tấn công quyết tìm bàn gỡ hòa nhưng khi mà họ chưa làm được điều đó thì Chelsea đã tung hai nhát kiếm kết liễu mọi hi vọng và cố gắng của chủ nhà chỉ trong vòng 6 phút với cùng 1 kịch bản.

Bộ đôi Morata và Barkley tỏa sáng rực rỡ.

Phút 57, Barkley tung cú sút xa bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi ngoài tầm với của thủ thành Hart nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Phút 63, đến lượt Willian đi bóng rồi tung chân sút xa ghi bàn tương tự như Barkley nâng cao cách biệt lên 3-0 cho Chelsea.

Đúng phút cuối cùng, từ tình huống lộn xộn trước khung thành Burnley, Ruben Loftus-Cheek nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần tung lưới Hart ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea vượt qua Man City vươn lên đứng thứ hai sau Liverpool với khoảng cách 2 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Burnley: Hart, Lowton, Tarkowski, Mee, Cork, Taylor, Gudmundsson, Hendrick, Defour, Brady, Vokes

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Alonso, Kante, Jorginho, Barkley, Pedro, Willian, Morata

Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal đã để cho chủ nhà Crystal Palace cầm chân với tỉ số 2-2 sau màn rượt đuổi ngoạn mục. Chủ nhà Crystal Palace đã có hiệp đầu tiên thi đấu bùng nổ trước Arsenal và khiến cho các pháo thủ gặp vô vàn khó khăn, để rồi điều gì đến cũng đến.

Phút cuối hiệp 1, Mustafi phạm lỗi rất rõ ràng trong vòng cấm và trọng tài Martin Atkinson không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Milivojevic dễ dàng sút bóng đánh lừa thủ thành Leno mở tỉ số 1-0 cho Crystal Palace.

Hàng thủ Arsenal trả giá vì những pha phạm lỗi trong vòng cấm.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal đã khiến chủ nhà choáng váng bằng hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 5 phút bằng những tình huống cố định.

Phút 52, Xhaka sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp đưa bóng lượn vào góc cao khiến thủ thành Hennessey dù bay người hết cỡ cũng bó tay gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Phút 56, từ quả đá phạt góc, Lacazette nỗ lực đánh đầu, Aubameyang như từ dưới đất chui lao đến dứt điểm ở cự ly gần, thủ thành Hennessey dù cố gắng đẩy được bóng ra nhưng trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi. 2-1 cho Arsenal.

Phút 61, Zaha đi bóng lắt léo trong vòng cấm khiến Xhaka phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, một lần nữa Milivojevic dứt điểm chính xác ghi bàn san bằng tỉ số 2-2 cho Crystal Palace. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Arsenal mất điểm đáng tiếc trước Crystal Palace.

Trận hòa đáng tiếc này khiến Arsenal đứt mạch thắng khi trước đó họ đã có liên tục 7 trận thắng tại Premier League. Quan trọng hơn, Arsenal đã tụt lại phía sau vì trận hòa này khi các đội bóng lớn khác như Liverpool và Chelsea đều thắng dễ.

Đội hình ra sân của hai đội:

Crystal Palace: Hennessey, Wan-Bissaka, Tomkins, Sakho, Van Aanholt, Kouyate, Milivojevic, McArthur, Townsend, Ayew, Zaha

Arsenal: Leno, Bellerin, Mustafi, Holding, Xhaka, Torreira, Guendouzi, Iwobi, Ozil, Aubameyang, Lacazette.

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.