Arsenal hòa Chelsea, MU vẫn giữ ngôi đầu bảng bóng đá Anh

Đêm qua (16-11), đội bóng nữ Arsenal đã bị Chelsea cầm hòa 1-1 đầy đáng tiếc trên sân nhà trong trận derby thành London. Điều này khiến Arsenal đánh mất cơ hội lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng giải vô địch bóng đá nữ quốc gia Anh (WSL).

Arsenal có đội bóng đá nữ mạnh nhất nước Anh trong nhiều năm, họ cũng được xem là thế lực của bóng đá nữ châu Âu và thế giới.

Đội nữ Arsenal được đánh giá mạnh hơn Chelsea. ẢNH: GETTY

Arsenal khởi đầu mùa giải này rất tốt với 5 trận toàn thắng với những tỉ số rất đậm. Tuy nhiên, “pháo thủ” nữ bất ngờ để thua Manchester United 0-1 ở vòng đấu trước và đánh mất ngôi đầu bảng vào chính tay “quỷ đỏ” thành Manchester.

Với việc MU vừa hòa Man City 2-2 ở derby thành Manchester trước đó, Arsenal chỉ cần thắng Chelsea trên sân nhà là giành lại ngôi đầu bảng. Hai đội thi đấu giằng co trong suốt 90 phút của trận đấu.

Beth Mead đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. ẢNH: GETTY

Đến phút 86, Beth Mead tung cú sút ghi bàn với lưới Chelsea mở tỉ số 1-0 cho Arsenal. Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay chủ nhà Arsenal với pha lập công muộn này nhưng ở phút 90 Carlotte Wubben-Moy “đốt đền” khiến Arsenal đánh mất chiến thắng đầy cay đắng.

Phút 90+3, Sam Kerr có cơ hội vàng ghi bàn quyết định cho Arsenal khi đi bóng vượt qua cả thủ môn Manuela Zinsberger nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Hòa 1-1 ở derby London, cả Arsenal có lí do không hài lòng vì bỏ lỡ cơ hội lấy lại ngôi đầu bảng, còn Chelsea lại vui với 1 điểm trước Arsenal.

Chelsea gỡ hòa ở phút cuối cùng. ẢNH: GETTY

Sau 7 lượt trận, Manchester United dẫn đầu bảng với 17 điểm, Arsenal xếp ngay sau kém 1 điểm, Chelsea đứng thứ 3 với 14 điểm, Everton xếp thứ tư cũng có 14 điểm.

Sau trận đấu, HLV của Chelsea Emma Hayes tỏ ra hài lòng với 1 điểm trước đội bóng mạnh như Arsenal ngay trên sân khách. Emma Hayes nói, “Tôi nghĩ đội đã có màn trình diễn trung bình nhưng 1 điểm là điều không thể tin được với chúng tôi. Và tôi hài lòng vì đây là trận đấu mà tô rất… sợ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm