Artem Dzyuba (Nga): Chúng tôi như 23 anh em một nhà

Toàn đội Nga cứ vui như hội sau trận thứ hai đánh bại Ai Cập 3-1. Nhiều tuyển thủ nói rằng đội đang vào guồng và đi xa hơn vì tuyển Nga đang tìm lại được chính mình và quan trọng là mỗi cầu thủ đều phát huy được hết sức mạnh của mình.

Tinh thần tuyển Nga đang lên.

Artem Dzyuba đã nói với Sovietskyi Sport rằng 23 cầu thủ Nga như 23 anh em một nhà...

. Phóng viên: Trước giải World Cup khai mạc thì anh bị chấn thương, có khả năng là không ra sân các trận vòng bảng nhưng qua hai trận thì anh đều ra sân và mỗi trận ghi một bàn.

+ Artem Dzyuba: Tôi chỉ biết mình có khả năng được ra sân trong trận đầu thắng Saudi Arabia hai ngày trước khai mạc. Tôi nghĩ là HLV Cherchesov đã thông báo cho tôi chuẩn bị tinh thần, còn chấn thương thì tôi đã khỏi và trong trạng thái sẵn sàng xung trận. Thật vậy, dù ra sân từ băng ghế dự bị trận gặp Saudi nhưng tôi đã có bàn thắng, củng cố thêm sự tự tin cho tôi và cho HLV. Đến trận gặp Ai Cập thì HLV Cherchesov cũng thông báo cho tôi hai ngày trước là tôi sẽ đá đội hình xuất phát gặp Ai Cập.

Artem Dzyuba chia vui cùng đồng đội.

. Nhưng trận cuối cùng vòng bảng thì Nga gặp Uruguay - một đối thủ hoàn toàn khác với Saudi Arabia và Ai Cập.

+ Chúng tôi đang là những người hạnh phúc và tôi nghĩ điều mà tuyển Nga suy nghĩ về trận đấu và cư xử với nó ra sao là quan trọng, đối thủ nào ở World Cup cũng mạnh. Tôi nghĩ Ai Cập cũng chẳng khác biệt nhiều so với Uruguay, dẫu biết rằng Uruguay có nhiều cá nhân xuất sắc. Gặp Uruguay, Nga sẽ vươn lên tầm cao hơn nữa.

Hai trận, Artem Dzyuba ghi hai bàn.

. Con trai của anh nói gì với anh qua hai trận anh ghi được hai bàn thắng?

+ Nhóc tôi bảo nhóc rất hạnh phúc vì điều đó, cậu nhóc muốn chơi bóng. Tôi nói với cậu ấy "con sẽ chơi bóng đá được mà".

.Anh cũng chia sẻ niềm vui với đồng đội Dennis Cheryshev qua hai trận đều được chọn cầu thủ xuất sắc trận chứ?

+ Tất nhiên là như thế rồi, 23 cầu thủ tuyển Nga như… 23 anh em trong một nhà, niềm vui của người này là niềm vui của người khác và toàn đội. Có điều, HLV Cherchesov nói với chúng tôi rằng luôn phải biết kiểm soát mình, tôi thích câu nói này để không phải mọi cảm giác thắng trận lấn át tất cả.

. Các anh muốn có mặt ở vòng 1/8 với tư cách dẫn đầu bảng chứ?

+ 32 năm qua tuyển Nga chưa vào được vòng knock out và đây là cơ hội, còn nhất bảng hay nhì bảng thì để sau trận mọi chuyện sẽ rõ, cái gì đến thì sẽ đến. Chúng tôi chỉ đảm bảo rằng chúng tôi luôn chiến đấu hết mình khi thi đấu trên sân.

. Các anh cũng đã nghiên cứu kỹ về Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha rồi chứ?

+ Chúng tôi chưa nghĩ đến điều đó, trước mắt vẫn còn trận gặp Uruguay và chúng tôi chỉ nghĩ về Uruguay.

. Vì sao HLV Cherchesov đưa anh vào đội hình xuất phát trận này?

+ Đó là tầm nhìn và nhãn quan của ông ấy, ông ấy hiểu tôi, nhìn thấy thế mạnh của tôi và ông ấy đã cảm nhận khả năng của tôi trước từng đối thủ.

. Hai năm về trước tuyển Nga rất kém tại Euro 2016 nhưng bây giờ đã tốt hơn?

+ Mỗi thời điểm có những điều kiện khác nhau, có những phương án khác nhau và nó cũng đứng trước sự rủi ro. Lần đó các phương án có thể sai, còn lần này thì đang đi đúng hướng và đã mang lại những kết quả tích cực.

. Cám ơn và chúc tuyển Nga tiếp tục thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm