AS Roma - Barcelona (4-2)

AS Roma lại gieo ác mộng cho Barcelona

Barcelona gặp AS Roma có lẽ là trận cầu nhiều duyên nợ nhất trong năm 2018, Barcelona chắc chắn vẫn chưa quên việc bị đối thủ AS Roma loại ở vòng tứ kết của Champions League khi đã dẫn đến 4-1 ở trận lượt đi nhưng chiến thắng 3-0 của Roma ở lượt về cùng luật bàn thắng sân khách đã làm nhà vô địch La Liga phải rời giải đấu một cách nghiệt ngã.

Trước giải đấu, Barcelona có màn đáp trả không thể mạnh mẽ hơn khi đội bóng này đã giựt trên tay thương vụ Malcom từ AS Roma, nợ cũ lẫn mới hứa hẹn trận cầu này sẽ kịch tính và hấp dẫn ngay từ lúc đầu.

Malcom có một trận đấu khá hay.

Cả hai đội đều gặp nhiều bất lợi trước trận đấu, khi Barcelona không có sự phục vụ của hàng loạt ngôi sao hậu World Cup còn đại diện nước Ý lại vừa có trận thua đau trước Tottenham 1-4 ở lượt đấu trước.  

Cả hai đội nhập cuộc hừng hực khí thế, trong đó “bom tấn” Malcom cũng được HLV Ernesto Valverde tung ra sân đủ để thấy trận đấu đáng mong đợi thế nào.

Như thường lệ, Barcelona là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và chỉ khi bóng vừa lăn Munir đã có cú dứt điểm cận thành đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng cổ động viện của đội bóng xứ Catalan không phải đợi quá lâu. Phút thứ bảy, từ một pha phối hợp trung lộ đẹp mắt, Rafinha bật nhả ăn ý với Munir rồi tung cú volley đẹp mắt đánh bại thủ thành Olsen. Tỉ số được mở 1-0 cho Barcelona.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ bên phía Barcelona có tâm lý thi đấu thoải mái, tân binh của họ là Malcom đã có những pha phối hợp ăn ý với Rafinha liên tục gây áp lực lên khung thành Olsen. Trong khi đó, việc nhận bàn thua quá sớm đã làm phá sản lối chơi của AS Roma, họ thường tỏ ra lúng túng trong việc ngăn cản những pha bóng tấn công từ trung lộ của Barcelona.

Nhìn chung với những gì diễn ra trên sân, tân binh Malcom được đánh giá là có màn ra mắt khá tốt khi cầu thủ người Brazil đã bắt nhịp khá nhanh tại đội bóng mới, anh chơi lăn xả và có nhiều pha phối hợp ăn ý với đồng đội. Có lẽ điều mà Malcom cần lúc này chính là bàn thắng để gỡ bỏ tâm lý cũng như khẳng định giá trị của bản hợp đồng mà Barcelona đã bỏ ra để “cướp” anh về trên tay chính đối thủ AS Roma.

Trong lúc Barcelona đang kiểm soát thế trận thì bất ngờ của trận đấu diễn ra ở phút 35 khi El Shaarawy đệm bóng cận thành tung lưới Cillessen gỡ hòa cho AS Roma sau pha căng bóng đầy nỗ lực của Justin Kluivert bên phía cánh phải. Hai đội tạm hài lòng rời sân với tỉ số 1-1.

Sau giờ nghỉ, không có quá nhiều sự thay đổi khi Barcelona chính là đội làm chủ thế trận và sự chờ đợi của CĐV đội bóng Catalan đã có kết quả khi mà tân binh của họ Malcom đã có bàn thắng vào lưới trống sau khi đón đường chuyền khôn ngoan của Tabla bên cánh trái. Tỉ số là 2-1 nghiêng về nhà vô địch Tây Ban Nha.

Malcom chính là tâm điểm của trận đấu này, anh chơi càng lúc càng hay, liên tục khuấy đảo hàng hậu vệ đối phương và không ít lần làm chao đảo khung thành Olsen.

Mặc dù Barca chơi rất hay nhưng bên phía AS Roma họ vẫn có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Phút 78, Florenzi đã có pha phối hợp với Perotti làm xáo trộn hàng phòng thủ đội bóng ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho AS Roma.

Roma ngược dòng ngoạn mục trước Barca.

Ác mộng tứ kết Champions League lại lần nữa ùa về với Barca, khi mà đội bóng này liên tiếp mắc những sai lầm để những Cristante và Perotti ghi hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng vỏn vẹn ba phút để giúp AS Roma có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Barca thắng lại chung cuộc 4-2.

Thất bại trong khi đã hai lần vươn lên dẫn trước đối thủ và lần thứ hai liên tiếp bị AS Roma vượt qua bằng một kịch bảng tương tự, Barca đã không thể đòi lại món nợ xưa mà còn nhận một kết cục đau đớn hơn. Còn với AS Roma, họ lại lần nữa khẳng định mình là đối thủ khó chịu như thế nào với đội bóng Catalan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm