Atletico, Arsenal ‘hủy diệt’ đối thủ, Dortmund bị loại

Atletico Madrid và Arsenal đều tạo được lợi thế cực lớn trước trận lượt về Europa League. Lượt đi Arsenal thắng ngay trên sân AC Milan 2-0, còn Atletico Madrid cũng thắng Lokomotiv Moscow 3-0. Trong trận lượt về, hai đội bóng mạnh nhất giải này tiếp tục thi đấu thăng hoa, không cho đối thủ cơ hội nào.

Arsenal hạ AC Milan 3-1 để thắng với tổng tỉ số 5-1 vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, Arsenal cũng  có những thời khắc sống trong lo lắng khi AC Milan bất ngờ mở tỉ số trước nhờ công của Hakan Calhanoglu ở phút 35 từ cú sút xa sở trường ngoài vòng cấm.

Arsenal thắng đậm AC Milan tổng tỉ số 5-1.

Tuy nhiên, chỉ bốn phút sau, Arsenal có bàn thắng san bằng tỉ số từ chấm 11 m của cựu cầu thủ MU, Danny Welbeck. Trước đó, chính Welbeck bị Ricardo Rodriguez cản phá trái phép trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Những phút cuối hiệp 1, cầu thủ AC Milan phản ứng dữ dội vì Chambers để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không có phản ứng gì.

Bước sang hiệp hai, thầy trò HLV Gattuso vẫn thi đấu rất cố gắng để tìm kiếm tia hy vọng mỏng manh. Tuy nhiên, thầy trò HLV Wenger đã chấm dứt mọi nỗ lực ngược dòng của AC Milan bằng hai bàn thắng nữa do công của Granit Xhaka, Danny Welbeck để hoàn tất chiến thắng 3-1.

Ở trận Atletico Madrid gặp chủ nhà Lokomotiv Moscow, mọi thứ đã an bài ngay trong hiệp 1. Atletico mở tỉ số trước ở phút 16 do công của Angel Correa. Chỉ bốn phút sau, Maciej Rybus ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho chủ nhà. Lúc này, tổng tỉ số sau hai lượt trận là 4-1 nghiêng về Atletico, chủ nhà Lokomotiv muốn đi tiếp phải ghi thêm bốn bàn đồng thời không để thủng lưới thêm.

Đây là nhiệm vụ bất khả thi với Lokomotiv Moscow và họ buông xuôi trong hiệp hai để Atletico ghi thêm bốn bàn nữa do công của Saul Niguez, Fernando Torres (cú đúp) và Antoine Griezmann để ấn định kết quả 5-1. Atletico thắng với tổng tỉ số 8-1 và đi tiếp.

Lyon bị loại đầy tiếc nuối.

Trong khi Atletico và Arsenal thắng dễ thì Lyon và Dortmund, hai ứng viên vô địch khác lại bị loại. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Lyon, họ thắng CSKA Moscow 1-0 ngay trên sân khách nhưng lại bất ngờ thua 2-3 trong trận lượt về. Với tổng tỉ số 3-3, Lyon dừng cuộc chơi vì luật bàn thắng trên sân khách.

Đây là trận đấu mà Lyon luôn rơi vào thế rượt đuổi. Họ bị CSKA Moscow chọc thủng lưới trước ở phút 39 bởi Aleksandr Golovin. Sang hiệp hai, Gnaly Maxwell Cornet san bằng cách biệt 1-1 cho Lyon ở phút 58. Tuy nhiên, hai phút sau bàn thắng này, CSKA Moscow thiết lập lại thế dẫn điểm với pha dứt điểm chính xác của Ahmed Musa.

5 phút sau Pontus Wernbloom tiếp tục nới rộng lợi thế cho CSKA Moscow giúp đội nhà dẫn 3-1. Ngay lập tức, Lyon có câu trả lời bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt 2-3 của Mariano Diaz ở phút 71. Tuy nhiên, hơn 20 phút còn lại của trận đấu, kể cả bù giờ, Lyon không sao ghi thêm bàn thắng và chấp nhận rời cuộc chơi trong cay đắng.

Dortmund thi đấu tệ hại ở cả hai lượt trận và bị loại sốc.

Thua trận 1-2 ngay trên sân nhà trong trận lượt đi, Dortmund buộc phải thắng RB Salzburg hai bàn cách biệt trên sân khách mới có đi tiếp. Tuy nhiên, Dortmund lại có thêm một trận đấu bế tắc và bạc nhược nữa trước đội bóng đến từ Áo. Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 và Dortmund rời cuộc chơi khi thua với tổng tỉ số 1-2.

Ở các trận đấu còn lại, Zenit St. Petersburg hòa RasenBallsport Leipzig 1-1. Đội bóng nước Đức, Leipzig đi tiếp với tổng tỉ số 2-1. Viktoria Plzen thắng đội khách Sporting CP 2-1 nhưng họ vẫn bị loại bởi thua lượt đi 0-2. Sporting đi tiếp với tổng tỉ số 3-2.

RasenBallsport Leipzig là đại diện Đức duy nhất còn sót lại ở Europa League.

Trên sân nhà San Mames Barria, Athletic Bilbao tiếp tục thua Marseille 1-2. Đội bóng thành phố cảng nước Pháp đi tiếp với tổng tỉ số 5-2 sau hai lượt trận. Trận còn lại, Dynamo Kyiv thua Lazio 0-2 ngay trên sân nhà và bị loại với tổng tỉ số 2-4.

Như vậy, tám đội Arsenal, Atletico Madrid, Lazio, Marseille, CSKA Moscow, RB Salzburg, Sporting CP và RasenBallsport Leipzig lọt vào tứ kết Europa League. Buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League và cả Champions League sẽ diễn ra vào chiều tối nay (16-3).

Kết quả Europa League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm