Atletico Madrid tử thủ, Liverpool gặp khó tại Champions League

Liverpool bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch Champions League với ngôi đầu bảng E, vào vòng 16 đội “Lữ Đoàn Đỏ” gặp ngay “hòn đá tảng” đến từ Tây Ban Nha là Atletico Madrid. Đến chơi trên sân Wanda Metropolitano, thầy trò HLV Jurgen Kloop hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của chủ nhà Atletico Madrid.

Saul Niguez (số 8) chớp thời cơ đưa Atletico Madrid vươn lên dẫn trước bằng pha dứt điểm cận thành ở phút thứ 4. 

Đúng như những gì nhiều người đã dự đoán, ngay khi bóng vừa lăn không được lâu lưới của Liverpool đã bất ngờ rung lên ngay phút thứ 4. Từ tình huống phạt góc, hàng thủ của Liverpool thi đấu lộn xộn để cho tiền vệ Saul Niguez dễ dàng dứt điểm cận thành giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Thủ môn Alisson thi đấu tập trung để cản phá cú sút của Morata giúp Liverpool tránh được bàn thua thứ hai. 

Có được bàn thắng sớm, Atletico Madrid nhanh chóng chuyển sang lối chơi phòng ngự để chờ sơ hở của Liverpool sau đó tung đòn phản công. Phút 26 từ pha chuyền hỏng của Fabinho, Atletico Madrid nhanh chóng tổ chức phản công, tiền đạo Morata có pha dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm. May cho “Lữ Đoàn Đỏ”, trong pha bóng này thủ môn Alisson đã thi đấu cảnh giác để cản phá thành công pha đứt điểm của tiền đạo bên phía đội chủ nhà.

Salah có cơ hội gỡ hòa cho Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận vì Firmino đã rơi vào thế việt vị. 

Ngay sau pha cản phá thành công của Alisson, Liverpool lập tức có cơ hội làm rung lưới của chủ nhà Atletico Madrid khi tận dụng cơ hội thủ môn Oblak phát bóng hỏng. Tuy nhiên, pha dứt điểm đưa bóng vào lưới trống của Salah không được trọng tài công nhận, bởi trước đó tiền đạo Firmino đã rơi vào thế việt vị.

Hàng công của đội khách bế tắc trước lối chơi đeo bám của các cầu thủ Atletico Madrid. 

Nửa cuối hiệp 1, Liverpool liên tiếp gia tăng sức ép với tỉ lệ cầm bóng vượt trội là 67%, bộ ba trên hàng công của Liverpool là Salah, Firmino và Mane thi nhau dứt điểm nhưng “Lữ Đoàn Đỏ” vẫn không đạt được mục tiêu quan trọng là bàn gỡ.

Sang hiệp 2 Liverpool vẫn duy trì lối chơi ép sân nhưng gặp phải lối chơi “đổ bê tông” của đội chủ nhà, mỗi pha lên bóng của đoàn quân HLV Jurgen Kloop đều sớm bị đập tắt trước khi tìm đường đi vào vòng cấm.

Hậu vệ đội chủ nhà thi đấu lăn xả quyết không cho các chân sút của Liverpool có cơ hội xâm nhập vòng cấm. 

Cơ hội rõ nét mà Liverpool có được trong hiệp 2 là ở phút 53 khi trung vệ Gomez có pha treo bóng vào vòng cấm cho Salah bật cao đánh đầu nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Ai Cập lại đưa bóng đi chệch cột dọc của Atletico Madrid. Để thay đổi lối chơi trên hàng công, HLV Jurgen Kloop tung Origi và Chamberlain vào sân thay cho Mane và Salah. Tuy nhiên, những phương án của ông thầy người Đức cũng không thể giúp Liverpool có được bàn gỡ, mặc dù sang hiệp 2 “Lữ Đoàn Đỏ” vẫn giữ được tỉ lệ cầm bóng vượt trội.

Van Dijk nhiều lần tham gia tấn công nhưng cũng không thể giúp Liverpool thoát thua rời Wanda Metropolitano. 

Bế tắc trước lối chơi “tử thủ” của chủ nhà Atletico Madrid, ĐKVĐ Liverpool đành chấp nhận rời Tây Ban Nha với kết quả thua 0-1. Mặc dù nhận kết quả bất lợi ở trận đấu này nhưng khả năng Liverpool giành vé vào vòng tứ kết vẫn còn nguyên vẹn khi trận lượt về ngày 12-3, “The Kop” được chơi trên sân nhà Anfield.

Đội hình thi đấu:

Atletico Madrid: Oblak, Vrsaljko, Felipe, Savic, Renan Lodi, Saul, Koke, Thomas, Lemar (Llorente 46), Morata (Vitolo 69), Correa (Costa 76).

Dự bị không sử dụng: Adan, Gimenez, Carrasco, Hermoso.

Bàn thắng: Saul (4).

Thẻ phạt: Correa.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Robertson, Henderson (Milner 79), Fabinho, Wijnaldum, Salah (Oxlade-Chamberlain 71), Firmino, Mane , (Origi 46).

Dự bị không sử dụng:  Keita, Adrian, Minamino, Matip.

Thẻ phạt: Mane, Gomez.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm