Bà Merkel làm gì khi tuyển Đức bị Hàn Quốc đánh bại?

Do lịch công tác nước ngoài kín, trận Đức đá và thua Hàn Quốc thì nữ Thủ tướng của Đức Angela Merkel không có mặt trên sân để cổ vũ và mang lại may mắn cho Đức.

Cầu thủ Đức cũng không biết chuyện gì xảy ra với mình

Khi đội tuyển Đức “chiến đấu” để dành quyền tự quyết số phận mình khi chạm trán với Hàn Quốc thì người đứng đầu Nội các Đức đang họp.

Khi thầy trò Joachim Loew đang… hì hục và bất lực trong việc tìm đường vào lưới Hàn Quốc cùng với hai bàn thua ở những phút cuối cùng trận đấu thì bà Merkel đang ở Sophia, thủ đô của Bulgaria dự họp báo và hội thảo về tương lai của ngành điều khiển học, Robot học. Nữ Thủ tướng Đức không có thời gian để bay trở lại Nga hay thậm chí còn xem qua truyền hình cũng không được.

Cả nước Đức sốc... vì Hàn Quốc

… Sau đó nữ Thủ tướng và là fan số 1 của tuyển Đức này đã phát biểu với báo chí: “Tôi thật đau buồn khi đội tuyển của đất nước chúng ta đã thua 0-2 trước Hàn Quốc”.

Khi Đức bị Hàn đánh bại, bà Merkel đang họp

Còn người phát ngôn của Thủ tướng là ông Steffen Seibert thì viết trên trang Twitter: “Đây không phải là World Cup của chúng ta. Buồn bã làm sao. Chúng ta sẽ đợi một giải mới và lại cháy hết mình cùng đội tuyển vậy”.

World Cup 2014, bà Merkel hai lần bay sang Brazil để cổ vũ cho tuyển Đức, đó là lễ khai mạc và sau đó là trận chung kết Đức đánh bại Argentina để lên ngôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm