Bại tướng của U-23 Việt Nam mơ bay cao ở Olympic

Lứa Olympic Úc góp mặt ở Olympic Tokyo từng nhiều lần là bại tướng của U-23 Việt Nam và cả U-19 trước đây. Nay sau 13 năm và ba kỳ Olympic vắng bóng, Úc mơ bay cao ở Olympic Tokyo. 

HLV Graham Arnold của Úc đánh giá Olympic Úc hiện nay là đội cực mạnh và rắn mặt tại Olympic Tokyo này. HLV Graham cũng “vò đầu bứt tai” để chọn ba gương mặt trên 23 tuổi một cách chuẩn xác nhất, không để sót tài năng tăng cường cho đội trẻ.

Úc nằm ở bảng C tử thần cùng với Argentina, Tây Ban Nha và Nam Phi. Ảnh: AFC

Ba cầu thủ trên lứa tuổi U-23 (thực chất là U-24 do Olympic lùi một năm nên IOC nới rộng U-23 thành U-24) là Reley McGree, Harru Souttar và trung phong 30 tuổi Michlle Duker.

Trước khi đến Nhật tham dự Olympic, “Olymroos” có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. HLV Arnold rà soát và đưa vào rất đội hình Olympic Úc nhiều cầu thủ là trụ cột của CLB nằm trong tuổi U-24.

Những gương mặt chủ chốt của đội ngoài ba cầu thủ trên còn phải kể đến Daniel Arzani từng khoác áo tuyển Úc đá World Cup 2018 tại Nga, rồi sang MU đầu quân nay được Celtic mượn, hay Conner Metcalfe là trụ cột của Melbourne City và là tuyển thủ quốc gia.

HLV Graham Arnold chuẩn bị rất chu đáo cho Olympic Úc. Ảnh: AFC

Úc đặt mục tiêu cao ở Olympic Tokyo là ít nhất giành huy chương. Tuy nhiên, liệu thầy trò Graham Arnold có “qua được con trăng” vòng bảng hay không thì còn phải chờ. Úc nằm ở bảng C tử thần cùng hai ứng viên vô địch Olympic là Argentina, Tây Ban Nha và đội cuối cùng là Nam Phi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm