Bale hỏng phạt đền, xứ Wales vẫn đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ

Lượt trận thứ hai bảng A Euro 2020 là màn đối đầu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và xứ Wales, đây là trận đấu mà cả hai đội đều muốn giành chiến thắng, bởi xứ Wales chỉ có được 1 điểm, còn Thổ Nhĩ Kỳ thì đã nhận trận thua ở loạt trận đầu tiên. 

Ramsey có hai cơ hội đối mặt thủ môn Cakir trong nửa đầu hiệp một, nhưng cả hai cú sút đều không thành bàn. Ảnh: Reuters. 

Ngay đầu trận, xứ Wales có được tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha xử lý khéo léo rồi dứt điểm trong vòng cấm của Ramsey ở phút thứ 6. Tuy nhiên, cú sút góc hẹp của số 10 bên phía xứ Wales lại không thể đánh bại được thủ môn Cakir.

Ngay sau đó, phút thứ 9 Thổ Nhĩ Kỳ lập tức có cơ hội đáp trả bằng cú sút của Burak Yilmaz trong vòng cấm sau đường căng ngang của Cengiz Under. Nhưng cú sút của đội trưởng bên phía Thổ Nhĩ Kỳ, cũng không thể thắng được thủ môn Danny Ward.

Hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ chao đảo với những pha phất bóng tầm xa vào vòng cấm. Ảnh: AP. 

Đến phút 23, Ramsey tiếp tục có cơ hội ghi bàn cho xứ Wales, nhưng trong tư thế không ai kèm và đối mặt với thủ môn Cakir, cú sút của Ramsey lại đi vọt xà ngang.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng có những đòn đáp trả bằng hai tình huống phạt góc liên tiếp ở phút 30, tuy nhiên hàng thủ của xứ Wales vẫn đứng vững để bảo vệ mành lưới. 

Lần thứ 3 đối mặt thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ, Ramsey đã ghi bàn giúp xứ Wales kết thúc hiệp một với tỷ số 1-0. Ảnh: Reuters. 

Gây sức ép liên tục, xứ Wales cũng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 43. Từ pha phất bóng giữa sân của Gareth Bale, Ramsey thoát xuống vòng cấm đối mặt thủ môn Cakir. Lần này Ramsey đã không mắc sai lầm để ghi bàn giúp xứ Wales kịp kết thúc hiệp một với tỷ số 1-0. 

Bale bỏ lỡ cơ hội nhận đôi cách biệt cho xứ Wales khi sút phạt đền vọt xà. Ảnh: Reuters

Đầu hiệp hai, Thổ Nhĩ Kỳ có cơ hội ghi bàn ở phút 55, khi Burak Yilmaz bắt vô-lê trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang sau khi đón pha đánh đầu kiến tạo của trung vệ Demiral.

Đến phút 60, Gareth Bale mang về phạt đền cho xứ Wales với pha té ngã sát vòng cấm, tuy nhiên trên chấm 11 mét đội trưởng của xứ Wales lại sút vọt xà. 

Connor Roberts (số 14) ấn định chiến thắng 2-0 cho xứ Wales. Ảnh: Reuters.

Khoảng thời gian còn lại, hai đội thi đấu đôi công và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng phải đến phút bù giờ cuối trận, xứ Wales mới có được bàn thắng để nhân đôi cách biệt. Từ tình huống phạt góc, Bale đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường kiến tạo cho hậu vệ Connor Roberts dứt điểm giúp xứ Wales kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0. 

Đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ, xứ Wales có được 4 điểm sau hai vòng đấu, đây là điểm số đủ đảm bảo để cho thầy trò HLV Robert Page đi tiếp vào vòng sau. Ở lượt đấu cuối bảng A, xứ Wales sẽ đối đầu với tuyển Ý, còn Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đá với Thụy Sĩ vào lúc 23h ngày 20-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm