Bale và bàn thắng ‘xe đạp chổng ngược’: Ôi trời ơi!

“Đó là bàn thắng đẹp nhất mà tôi từng thấy…”, huyền thoại MU, Gary Neville đã thốt lên như thế sau khi chứng kiến bàn thắng “kim cương” của Gareth Bale.

Bale chỉ đóng vai phụ như thường lệ trong những trận đấu quan trọng của Real Madrid ở mùa này. Và trận chung kết Champions League giữa Real và Liverpool cũng không là ngoại lệ với Bale. Người ta thấy Bale trầm ngâm, âm thầm theo dõi các đồng đội thi đấu từ cabin huấn luyện của Real Madrid.

Bale hôn chiếc cúp vô địch Champions League.

Nhưng khi Zidane tung Bale vào sân ở phút 61, mọi thứ hoàn toàn đảo ngược. Trước khi Bale vào sân, Real và Liverpool đang hòa nhau 1-1. Nhưng khi có Bale trên “thảm xanh” sân vận động NSK Olimpiyskiy (Kiev), Real kết thúc trận đấu với kết quả thắng 3-1 và Bale chính là người ghi hai bàn thắng quyết định.

Đặc biệt, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Bale có thể xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử chung kết Champions League. Từ đường chuyền của đồng đội, Bale đã tung người lên không trung móc bóng tuyệt đẹp vào lưới Karius.

Bàn thắng này tương tự như pha ăn bàn của Ronaldo trong trận tứ kết lượt đi Real gặp Juventus. Xa hơn nữa, nó cũng khá giống với pha bắt volley thần sầu của Zidane trong trận Real thắng Leverkusen 2-1 ở chung kết Champions League năm 2002 tại Hampden Park.

Bale và bàn thắng ‘xe đạp chổng ngược’: Ôi trời ơi! ảnh 4

Cận cảnh pha làm bàn kinh điển của Bale.

Bale phấn khích với bàn thắng của mình.

Pha lập công của Bale khiến cả thế giới phát sốt. Bên cạnh câu nói ngắn gọn nhưng lột tả được hết vẻ đẹp của bàn thắng của Neville, Bale cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi của các đàn anh và những đồng nghiệp.

Cựu sao khác của Man United, Rio Ferdinand viết trên mạng xã hội, “Ohmyyyyyyyyy tôi vừa chứng kiến điều gì thế này”. Tiền vệ của Chelsea, Ross Barkley thì thốt lên, “Wow! Đây là bàn thắng gì vậy?”.

Trong khi đó, bại tướng của Real Madrid ở bán kết, trung vệ Mats Hummels của Bayern Munich thì choáng váng với pha làm bàn đẳng cấp của Bale và chỉ biết thốt nên câu, “Ôi trời ơi…”. Nathaniel Chalobah của Watford thì viết trên Twitter, “Tôi vừa nhìn thấy gì vậy?”.

HLV Zidane và cầu thủ dự bị Real vui mừng ngoài đường biên.

Real Madrid đã lên ngôi vô địch Champions League lần thứ ba liên tục với cùng một đội hình gồm thuyền trưởng Zidane, Ronaldo, Bale, Kroos, Modric, Navas, Ramos, Benzema… Những cái tên này chắc chắn sẽ đi vào lịch sử Real Madrid nói riêng và cả thế giới nói riêng.

Bây giờ thì các siêu sao của Real có thể tạm quên nhiệm vụ ở CLB để tập trung cho đấu trường World Cup. Và sau mùa hè này, Real Madrid lại tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao khác, đầu tiên là mục tiêu san bằng kỷ lục năm lần liền vô địch Champions League của chính họ.

Dòng trạng thái sửng sốt của các đồng nghiệp sau pha ghi bàn của Bale.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm