Bán kết Champions League: Xem hai cặp ‘giác đấu’

Cặp bán kết giữa Bayern Munich và Real Madrid sẽ tái hiện trận tứ kết Champions League mùa trước mà Real Madrid đã thắng nhẹ nhàng với tổng tỉ số 6-3 ở hai lượt trận, giành quyền đi tiếp rồi tiến thẳng đến ngôi vô địch. Lần tái đấu này, Real Madrid ít được đánh giá cao hơn qua những gì họ đang thể hiện tại La Liga và đặc biệt là ở lượt về tứ kết trước Juventus trên sân nhà sau khi bị “bà đầm già” dẫn trước đến 3-0.

Với Bayern Munich, mùa này họ không ồn ào nhưng rất ổn định và lầm lì ở Bundesliga lẫn Champions League. Một đấu trường mà vẫn các cầu thủ cũ nhưng họ tự tin hẳn và chơi chắc chắn đúng chất Đức dưới tay “cáo già” Jupp Heynckes.

Hẳn sẽ là một đối thủ rất “xương” cho thầy trò HLV Zidane vừa hoàn hồn sau trận lượt về tứ kết với Juventus. Dù rằng trong năm lần đối đầu gần nhất Real Madrid đã thắng cả năm, ghi tới 13 bàn và chỉ thủng lưới bốn bàn.

Ronaldo và đồng đội liệu có vượt qua cửa ải Bayern Munich như năm ngoái từng đánh bại cả hai lượt ở tứ kết? Ảnh: GETTY IMAGES

Nói về khó khăn khi gặp “hùm xám”, đại diện Real Madrid là cựu tiền đạo Butragueno thừa nhận: “Mùa này chúng tôi luôn trầy trật khi gặp toàn những đối thủ cứng nhưng chúng tôi sẽ cố đạt kết quả tốt như từng thể hiện. Lượt đi tại Munich chúng tôi sẽ cố gắng có kết quả tốt nhất để lấy lợi thế khi bước vào lượt về ở Bernabeu. Chúng tôi đã quen với cảnh chịu khổ để vào chung kết. Champions League mùa này thật khắc nghiệt với chúng tôi. Đầu tiên là PSG, rồi Juventus và giờ là Bayern Munich…”.

Cặp đấu còn lại cũng thú vị không kém khi hai đội bóng gây bất ngờ nhất lại sẽ phải đối đầu với nhau. Liverpool sẽ tiếp AS Roma trước trên sân Anfield và đội này đang sở hữu một ngôi sao có phong độ rất cao là Salah, người đang có số bàn thắng cho Liverpool bằng cả hai mùa giải mà anh từng khoác áo AS Roma (29 bàn).

Gặp lại đội bóng cũ, Salah chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc trái chiều nhưng điều đó sẽ không cản được tiền đạo này mang đến sự khởi sắc và bất ngờ cho Liverpool dưới tay tướng Klopp.

Cuộc đối đầu giữa Liverpool và AS Roma sẽ tái hiện chung kết Cúp C1 năm 1984 với chiến thắng 4-2 trên loạt đá luân lưu thuộc về Liverpool sau khi hòa 1-1 trong 120 phút. Còn tại vòng 4 UEFA Cup 2000-2001 thì Liverpool cũng từng thắng AS Roma với tổng tỉ số 2-1.

Bán kết Europa League

Lá thăm may rủi đã đưa hai ứng cử viên nặng ký nhất là Atletico Madrid và Arsenal sớm phải một mất một còn. Cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Marseille (Pháp) và Red Bull Salzburg (Áo). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm