‘Bản năng sát thủ’ của Real Madrid trỗi dậy

Real Madrid đang vươn vai sau hàng loạt kết quả ấn tượng, đặc biệt là họ mạnh mẽ trước các đối thủ lớn. Họ thắng chín trận và chỉ thua 1/11 trận gần nhất. Chiến tích đó đưa họ từ một đội bóng tưởng đã bị gạch tên trong cuộc đua vô địch La Liga trở thành đội bóng có phong độ hàng đầu châu Âu, dù hai công thần của đội là HLV Zidane và Ronaldo không còn trong thành phần nhà vô địch Champions League châu Âu ba lần liền nữa.

Gần đây, tại lượt đi Champions League ở Hà Lan, Real Madrid đã thắng Ajax một cách đầy thuyết phục. Họ thắng bằng thành phần cầu thủ từng bị xem là thiếu hụt và sa sút phong độ khi mà Marcelo còn đang bị lo ngại về việc tăng cân, Isco còn chấn thương, Llorente chưa thể trở lại…

Con số họ thu hoạch trong 11 trận thắng đến chín trận là ghi được tám bàn trong 15 phút cuối trận. Điều này cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch rất lạnh lùng, mạnh mẽ và luôn tập trung cao đến phút cuối trận.

Real Madrid dưới tay HLV Solari không nhiều ngôi sao và cũng không dựa vào một cá nhân lớn nào nhưng điểm mạnh là yếu tố tinh thần. Khi mà họ luôn đá hay ở hiệp 2 và trong thể thức đá cúp thì lượt về luôn là lượt đấu bùng nổ.

Tại La Liga, khi đến vòng 24, Real Madrid đang nằm ngoài tốp 4 đã ngoi lên nhì bảng và chỉ còn cách Barcelona 5 điểm. Riêng Cúp Nhà vua thì Real Madrid vào bán kết đã hòa 1-1 trên sân Nou Camp của Barcelona ở lượt đi và còn chờ trận lượt về tại Bernabeu ngày 28-2.

Real Madrid đã trở lại và hãy coi chừng “kền kền trắng” có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào, dù vắng nhiều sao nhưng đã có hàng loạt cầu thủ trẻ vừa khẳng định tên tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm