Bàn thắng của Griezmann lẽ ra không được công nhận

Một trận đấu cực hay trên sân Ferenc Puskas ở Budapest của Hungary, nhà vô địch World Cup - đội tuyển Pháp đã gặp phải sự kháng cự đỉnh cao của chủ nhà Hungary trong thế “thắng hay là chết”.

Pháp chơi áp đảo và tạo ra hàng loạt cơ hội song những Benzema, Mbappe đều bỏ lỡ cơi hội đáng tiếc.

Tấn công, vây hãm và liên tục tạo cơ hội dồn dập trước cầu môn Gulacsi của Hungary nhưng nhà vô địch World Cup không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Trận Hungary - Pháp cứ như trận quyền anh hạng nhẹ, hai bên tung đòn liên tục.  Ảnh: Getty

Thế rồi đến phút 45+2, trong pha phối hợp bật tường của hai cầu thủ Hungary bên cánh trái gần giữa sân, Fiola cầm bóng đột phá tốc độ dũng mãnh rồi đối mặt thủ môn Lloris và Fiola dứt điểm góc hẹp ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Hungary.

Sang hiệp 2, Pháp vẫn áp đảo, đến phút 66 thủ môn Lloris có tầm quan sát tốt, anh phát một đường bóng dài lên sau phần sân đối phương. Hungary vừa chủ quan vừa bất ngờ, Mbappe lao đến để chiếm ưu thế tranh bóng.

Fiola ghi bàn cho Hungary giữa lúc đội nhà đang bị Pháp vây hãm liên tục.  Ảnh: Getty

Tình huống này cú tiếp cận bóng nhanh và bóng nảy cao, Mbappe bật cao để lướt bóng thì bóng đã chạm vai của Mbappe.

Góc nhìn của trọng tài Michael Oliver thì không thể thấy được vì che phần thân của Mbappe. Tuy nhiên, máy tính VAR thì sẽ kịp thấy trong một khoảnh khắc cực nhanh.

Trọng tài Oliver không thể thấy bóng chạm tay Mbappe.  Ảnh: S.E

Mbappe đã tiếp bóng khá vụng về. Lẽ ra trợ lý VAR Chris Cavanagh phải trao đổi với trọng tài Oliver để cắt còi hoặc xem lại tình hình và từ chối bàn thắng của Griezmann.

Từ cú chạm bóng bằng tay ngoài vùng cấm của Hungary, Mbappe có những pha xử lý sau đó rồi chuyền dọc vào trung lộ. Hậu vệ của Hungary lùi về hơi quá đà, bóng khẽ chạm nhẹ chân.

Điều này lại trở thành cú lẩy nhẹ cực đẹp, vừa tầm Griezmann băng xuống đệm lòng má trong chân trái vào góc cao rất trống trải, san bằng 1-1 cho Pháp.

Một bàn thắng cứu được nhiều thứ cho nhà vô địch World Cup bởi Pháp toàn dàn sao đẳng cấp thế giới, chơi áp đảo về thời lượng cầm bóng lẫn cơ hội.

Tình huống này, đúng ra trợ lý VAR Chris Cavanagh phải trao đổi với trọng tài Oliver và từ chối bàn thắng của Griezmann thì mọi việc đã khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm