Vòng 28 Premier League: Wolverhampton-Liverpool (0-1)

Bàn thắng cuối hiệp giúp Liverpool trở lại đường đua Top 4

Trái với chiến thắng tưng bừng 4-0 ở trận lượt đi, Liverpool chỉ giành được 3 điểm bằng chiến thắng tối thiểu ngay tại Molineux của Wolverhampon tại vòng 28 Premier League. Kết quả này giúp “the kop” đầy hy vọng  trở lại cuộc đua top 4 khi còn kém đội hạng tư là Chelsea 5 điểm. 

Đến làm khách trên sân của “bầy sói”, Liverpool không tạo được thế trận lấn lướt khi tỷ lệ kiểm soát bóng của hai đội không quá chênh lệch với 52% nghiêng về Wolves. Tuy nhiên Liverpool cũng sớm tạo được cơ hội nguy hiểm lên khung thành của đối thủ bằng tình huống đối mặt của Mane. Phút 13 từ đường chọc khe của Wijnaldum, Mane thoát xuống đối diện thủ môn Patricio, tiền đạo người Senegal cố gắng vượt mặt thủ môn người Bồ Đào Nha, tuy nhiên ở cú sút sau đó của Mane thì lại bị hậu vệ của Wolves ngăn chặn được. 

Mane có cơ hội đối diện thủ môn Patricio nhưng cú sút của anh không thể thành bàn. Ảnh: Getty Images. 

Cố gắng tạo ra sức ép, nhưng phải đến phút 38 tình huống nguy hiểm thứ hai mới được đội khách tạo ra. Từ pha phất bóng vào vòng cấm của hậu vệ Arnold, Mane lập tức băng vào đánh đầu, tuy nhiên pha kết thúc của Mane lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Tưởng chừng hai đội bước vào giờ nghỉ giũa hiệp với tỷ số hoà không bàn thắng, nhưng ở những phút bù giờ của hiệp một Liverpool lại bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ công của Jota. 

Jota ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào thời gian bù giờ hiệp một. ảnh: NMC Pool. 

Trong tình huống phản công nhanh, bộ đôi Salah-Mane thu hút hết hậu vệ của đối phương tạo cơ hội cho Jota thoải mái di chuyển. Ngay sau đó Mane thực hiện đường chuyền vừa tầm để Jota băng xuống thực hiện cú sút góc hẹp giúp Liverpool khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Cuối trận Salah làm rung lưới Wolves lần hai, nhưng bàn thắng của chân sút người Ai Cập không được công nhận. Ảnh: NMC Pool. 

Sang hiệp hai, Wolves cố gắng tấn công để tìm bàn thắng, nhưng tất cả những cơ hội mà Wolves tạo ra không thể đánh sập được hàng thủ của Liverpool. Phút 65, Moutinho có pha bóng bị Arnold đẩy ngã trong vòng cấm, tuy nhiên đội chủ nhà Wolves không được hưởng phạt đền, mặc dù trong tình huống đó trọng tài có góc quan sát rất thuận lợi để đưa ra quyết định. 

Wolves thua Liverpool cả hai lượt trận ở muà giải năm nay. Ảnh: NMC Pool. 

Đến phút 86, Liverpool trong pha bóng phản công cũng có lần thứ hai làm rung lưới Wolves bởi tiền đạo Salah. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận cho Liverpool, bởi ở tình huống kiến tạo của Chamberlain trước đó, Salah đã mắc lỗi việt vị. Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trên sân của Wolverhampton, Liverpool có được vị trí thứ 6 với 46 điểm, còn Wolverhampton có được vị trí thứ 13 với 35 điểm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm